Home
|
ข่าว

เอ๊ะยังไง! “บิ๊กตู่” เงินดิจิทัล ทำล้มมาหลายประเทศแล้ว

Featured Image
“บิ๊กตู่” เงินดิจิทัล ทำล้มมาหลายประเทศแล้ว ชี้ การใช้เงินจะต้องมีเม็ดเงินจริง ไม่ใช่พูดลอยๆ ไม่ตอบคำถามถ้าเลือกรวมไทยสร้างชาติประเทศจะมีแต่รุ่งไม่มีทรุด ย้อนถามแบบนี้ไม่ได้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการขึ้นเวทีปราศรัยกรุงเทพมหานครครั้งแรกว่า ดีใจ ที่ได้มาพบคน กทม. ถือเป็นแรงใจในการทำงานร่วมกัน จะได้รู้ว่าทำงานเพื่อใคร แต่วันนี้การใช้จ่ายงบประมาณต้องระมัดระวัง เพราะหากผิดพลาดไปโครงสร้างล้มทั้งหมด อยากฝากเตือนไปถึงทุกคน เมื่อหลุดคำว่านายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตบปากตัวเองอย่างแรง และกล่าวว่าขอโทษ ตนเป็นคนจริงใจ พูดเร็วไปบ้าง จะให้พูดจ๊ะจ๋า เดี๋ยวไม่เหลือคำไปพูดกับเมียที่บ้าน

 

เมื่อถามว่าบนเวทีปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงเงินสกุลดิจิทัล ว่าเราเคยเตือนกันแล้ว สกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ เป็นเพียงการตกลงซึ่งกันและกัน ไม่รู้ที่มาของเงิน ไม่มีตัวเงินที่แท้จริง เป็นเพียงตัวเลขที่ยอมรับกันทั้งสองฝ่าย เห็นไหมล่ะบางประเทศล้มไปทั้งยวง ธนาคารล้มหมด ที่มาพูดวันนี้ ไม่ต้องการแตะต้องใคร

 

แต่ต้องระมัดระวังที่สุด การใช้เงินจะต้องมีเม็ดเงินจริง ไม่ใช่พูดลอยๆเท่าไหร่ก็ได้ แต่ไม่ได้ดูเงินในคลังว่า มีงบประมาณพออยู่หรือเปล่า ถ้าไม่พอก็เสี่ยง ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้ตำหนิใคร แต่ของตนระวังที่สุด หัวหน้าพรรคทุกคนก็ระวังให้ตนหมด การจะใช้จ่ายต้องไม่ผิดกฎระเบียบ แค่พูดก็กลัวแล้ว ปกติไม่เคยกลัวใคร

 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ประกาศหารายได้เข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท เรามีโปรเจคใหญ่รออยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างพูดบนเวทีหมดแล้ว ว่า จะต้องลงทุนกี่ปี ได้ภาษีมาเท่าไหร่ จะเกิดการจ้างงานหรือไม่ มีทั้งประโยชน์โดยตรงและประโยชน์โดยอ้อม และเทคโนโลยีก็จะมีการต่อยอดพัฒนาไปเป็นอย่างอื่น ซึ่งจะกระจายไปถึงทุกคน แต่เมื่อมีรายได้มากขึ้นทุกคนก็จะต้องยอมเสียภาษี เพราะทุกประเทศในโลกก็ทำแบบนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่า ถ้าเลือกพรรครวมใจสร้างชาติจะมีแต่รุ่ง ไม่มีทรุด ก็ถูกย้อนกลับว่า “ถามแบบนี้คิดว่าไม่น่าจะใช่”

 

เมื่อถามถึงนโยบายแต่ละพรรคการเมืองที่ออกมา โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่จะมอบเงินดิจิทัล 10,000 เติมใส่กระเป๋าให้ประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นักวิชาการหลายคนได้ออกมาชี้แจงแล้ว และธนาคารแห่งประเทศไทยก็ออกมาชี้แจงเช่นกัน ก็ขอให้ระมัดระวัง เราห้ามเขาได้หรือไงละ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube