Home
|
ข่าว

สัญญาณ2ป.&เพื่อไทย

@จับอาการภาษากาย ระหว่างพี่น้อง 2 ป. “ลุงตู่-ลุงป้อม” ผ่าน ประเพณีรดน้ำขอพรสงกรานต์ปีใหม่ไทย

 

 

ในโหมดเลือกตั้งที่วันนี้งานรดน้ำ “ลุงตู่”ที่ทำเนียบฯไร้ทั้งเงาทั้ง “พี่ใหญ่” และ“หัวหน้าหนู”รวมถึง “หัวหน้าอู๊ดด้า”มาร่วม โดยเฉพาะ“ลุงป้อม”ที่ไปออกรายการทีวี แม้ “ลุงตู่”จะเปรยดังตั้งแต่เมื่อวานว่า จะรดน้ำขอพรพี่ใหญ่ จนวันนี้ต้องบอกว่าจะตามไปรดที่บ้าน หลังเมื่อวาน “ลุงป้อม”มีการออกมายอมรับในที ถึงสิ่งที่ “ไพบูลย์ นิติตะวัน”ออกมากระเพื่อมกระแส 2-3รอบประเด็น พลังประชารัฐจะไม่ร่วมกับเพื่อไทย

 

และ ก้าวไกล โดยอ้างเหตุ นโยบายพรรค ที่ไม่บอกชัดจุดยืนการไม่ไปแตะ ม.112 รวมถึงเรื่องการเกณฑ์ทหาร และประเด็น “แจกเงินหมื่น”ที่ “เศรษฐา”แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยประกาศ ที่แม้ “ลุงป้อม”จะไม่ถึงขนาดปิดประตูตายการจะไม่จับมือร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาลโดยเลี่ยงตอบ แต่ก็บอกในทีถึงกรณี “ไพบูลย์”ออกมาปิดประตูบอกพปชร.จะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เพราะรับนโยบายไม่ได้ ว่า“นโยบายไม่ตรงกัน” เมื่อถามว่า หมายถึงนโยบายเกี่ยวกับมาตรา 112 ใช่หรือไม่ “ลุงป้อม” ย้อนถามว่า “แล้วมันเป็นนโยบายหรือเปล่า”

 

@ขณะที่ หันมาทาง “ลุงตู่”วันนี้ระหว่างรดน้ำ ก็น่าสนใจนัยยะสารที่ถูกส่งผ่านการรดนน้ำให้พร ช็อต ทำนอง ว่า“เรามีโอกาสมากมายที่จะดำรงชีวิตต่อไปในทางที่ดีขึ้น วันนี้ก็มีนักธุรกิจมากมายออกมาพูดเรื่องนู้นเรื่องนี้ นักการเมืองก็ออกมาพูด ประชาชนทั่วไปก็พูด แต่คนทำก็คงจะเป็นตนละมั้ง ถ้าต้องมีโอกาสทำก็จะทำทำให้ดีขึ้น รับฟังข้อพิจารณาต่างๆคนที่พูดมาบางอย่างดีบางอย่างก็ไม่ใช่ บางอย่างก็ทำไม่ได้ถ้ามันเสียหาย

 

คิดว่าตัวเองไม่ได้ทำก็สุดแล้วแต่ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผลจากการกระทำเหล่านี้ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก็คือประชาชนนั่นแหละ ก็ต้องระมัดระวังแล้วกัน ไม่มีได้อะไรกับใครทั้งสิ้นในเทศกาลปีใหม่ไทยนี้และเทศกาลสงกรานต์ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญประสบความสำเร็จสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการบางอย่างต้องทำเอง บางอย่างต้องทำด้วยบางอย่างขอพรได้ขอพระได้ แต่หลายอย่างต้องทำเองถึงจะจับต้องได้

 

@ที่แน่นอนหลายคนย่อมมองไปถึงกรณี “เศรษฐา”ออกมาเสนอนโยบายเพื่อไทย “แจกหมื่น”และรวมถึงหลายพรรคที่ออกมาพูดถึงนโยบายหาเสียงแบบลดแลกแจกแถม แต่ก็มีติ่งที่ “ลุงตู่”รวบยอดว่าใครจะเสนออะไรก็ว่าไป แต่“คนทำก็คงเป็นตน”ที่เหมือนมีความมั่นใจบางประการ ว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามมอตโต้หาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ที่ว่า“ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”

 

ที่มาแทนเวอร์ชัน “เลือกสงบ จบที่ลุง” ที่ว่ากันว่า หลายวงวิเคราะห์กำลังจับตา “สัญญาณ”ที่ถูกส่งมาอย่างต่อเนื่อง จากเวทีหาเสียงตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ของทั้ง “พีรพันธุ์”หัวหน้า รทสช.ที่ปลุกชาตินิยม คล้ายจะบอกใครไม่รักประเทศชาติรับไม่ได้ก็ให้ไปอยู่ต่างประเทศ และ “ชัยวุฒิ”แห่ง พปชร. ที่ออกมาดุดันตอบโต้นโยบายหาเสียงของบางพรรคเรื่องการเกณฑ์ทหาร ที่ต่อเนื่องมาถึง“แรมโบ้”บนเวทีที่โคราช ก่อนจะตามมาด้วยการออกมา “ทิ้งทุ่น” ของ“ ไพบูลย์” แม้ว่าทั้ง“ผู้กองนัส”และ “สันติ”จะไปคนละทาง แต่มาที่ “ลุงป้อม”เมื่อวาน(11เม.ย.)กลับมีนัยยะความสอดคล้องกับ “ไพบูลย์”

 

@ที่ว่ากันว่า “สัญญาณ”ดังกล่าว อาจมีความเกี่ยวพันไปถึง ผลจาก สัญญาณของพรรคเพื่อไทยหลายวันก่อนที่มีการ แจ้งต่อบรรดาผู้สมัครส.ส.ของพรรคหรือไม่ ถึง ผลการหาเสียงประเด็น “แจกเงินหมื่น”ที่ทำให้คะแนนที่คาดหวัง “ดับเบิ้ลแลนด์สไลด์”จาก 250 เป็น 310 อาจทะลุเป้า โดยมีรายงานว่ามีการทำโพลพบ ส.ส.เขต+ปาร์ตี้ลิสต์ อาจพุ่งไปถึง 315 ที่ประเด็นกระแสและโพล

 

ทั้งโพลปิดโพลเปิดที่เพื่อไทยยังแรงตามมาด้วยก้าวไกล ถูกวิเคราะห์ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาซึ่งท่าทีของพปชร.และ แนวการหาเสียงแบบดุดันไม่เกรงใจใครไปในทาง “ความมั่นคง”ของ 2 พรรคพี่น้อง ทั้งประเด็นการไปแตะ ม.112และ เรื่องการเกณฑ์ทหาร ที่ “ลุงตู่”ออกมาย้ำวันนี้ให้เห็นใจกำลังพลหลายหมื่นคนที่ทำหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ที่ทั้งหมดถูกมองความเชื่อมโยงถึงท่าที “ลุงป้อม”และกระแสข่าว “เกมยุบพรรค”ที่ทั้ง พปชร.,เพื่อไทย ก้าวไกล ตกเป็นเป้า ก่อนหน้านี้ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวมไปถึงทิศทางเกมหลังเลือกตั้ง ภายใต้กติการัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึง “ส.ว.250”.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube