Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อุดรฯ ระอุ “อุ๊งอิ๊ง-พิธา” ชน “ลุงตู่”

จับตาเลือกตั้งส.ส.อุดรธานี ร้อนระอุภายหลังได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดงภาคอีสานตั้งแต่สมัยทักษิณ ชินวัตร โดยปี62 แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น8เขต พรรคเพื่อไทยกวาดเก้าอี้ไปได้ทั้งหมด ซึ่งปี66 นี้เพิ่มมา

อีก2รวมเป็น10เขต พบว่าทุกพรรคการเมือง อาทิ เพื่อไทย, ประชาธิปัตย์,ก้าวไกล, ภูมิใจไทย,รวมไทยสร้างชาติ ต่างลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงชูนโยบายเอาใจชาวอุดรธานีอย่างเต็มที่หวังช่วงชิงเก้าอี้จากแชมป์เดิมเพื่อไทย โดยช่วงเย็นวันที่ 9 เม.ย.66 รวมไทยสร้างชาติ ลุงตู่ เปิดเวทีหาเสียงเลือกตั้งเขต5 ที่จ.อุดรธานี โดยมีนายสฤษดิ์เดช ธนาวุฒิ ผอ.เลือกตั้งอีสานตอนบน น.ส.ธัญญ์ลภัสส์ โสรินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 สกลนคร และแกนนำหาเสียงในพื้นที่ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีแถลงนโยบายพรรค ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังประมาณ 500 คนส่วนใหญ่เน้นนโยบายหลัก ทำเพื่อประโยชน์ชาติ ประชาชน มีความจงรักภักดี

 

 

ต่อสถาบัน และการทำงานต่อสู้เพื่อประชาชนตลอด 8 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์สร้างรากฐาน อยากให้ต่อยอดอีก 2 ปี ซึ่งฝั่งก้าวไกลนั้นการเคลื่อนไหวทางการเมืองก็มีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดย17 เม.ย.ที่ผ่านมา ก้าวไกลเปิดเวทีปราศรัยที่สวนสาธารณะ ในจ.อุดรธานี พร้อมแกนนำพรรคครบครัน ทั้ง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า
พรรคก้าวไกล, ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงก้าวไกลอีกมากมายร่วมขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานีทั้ง 10 เขตด้วย มีประชาชนให้ความสนใจร่วมฟังการปราศรัยอย่างหนาแน่นจน เกินจำนวนเก้าอี้ที่เตรียมไว้กว่า 2,000 ตัว ซึ่งสิ่งที่ก้าวไกลแตกต่างจากทุกพรรคการเมืองอย่างชัดเจนคือเรื่องการเมือง นำมาสู่คำขวัญ การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต แต่ที่น่าจับตาคือ 2 แกนนำคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึง รุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล” ลงพื้นที่ช่วย พิธา หาเสียงเลือกตั้งหวังคว้าเก้าอี้ในพื้นที่นี้ 2-3 ที่นั่ง โดยเฉพาะฐานเสียงที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ กลุ่มนักศึกษา ใน3เขต คือ เขต1 เขต3 และเขต4

 

ส่วนด้านเพื่อไทย ของอุ๊งอิ๊ง ก็ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน “นครราชสีมา-บุรีรัมย์ และ สุรินทร์” เพื่อตอกย้ำนโยบายปราบ 3 ป. คือ ปราบยาเสพติด, เปิดเจรจาประเทศเพื่อนบ้านทำลายแหล่งผลิต และเปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย ก่อนประกาศแลนด์สไลด์ในทุกพื้นที่มั่นใจเจาะฐานเสียงบ้านใหญ่ “เนวิน ชิดชอบ” 2 ที่นั่ง พร้อมส่งสัญญาณกวาด ส.ส.อีสาน 132 ที่นั่ง และเรามองเห็นภาพว่าอะไรจะดีขึ้นบ้าง 1.การศึกษา ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่น้องชาวอุดรจะสามารถพูดอังกฤษกันได้ ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริม 2.คนไทยจะต้องมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีได้ค่าแรง 600 บาท เราจะทำเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศดีทั้งระบบ ในปี 2555 เพื่อไทยก็ทำค่าแรง 300 บาทมาแล้ว ปี 2570 ทำ

 

ได้แน่นอน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้ง หากมีคนนำเงินมาให้ ให้รับไว้ รับเงินหมา กาเพื่อไทย ขณะด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ชี้ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ยาวแน่ ปีนี้จะเป็นปี แห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นปีแห่งการสร้างประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาลเผด็จการออกไป
นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์พิเศษกับนายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี บอกว่าบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก ทางจังหวัดได้คุมเข้มการซื้อเสียงทุจริตอย่าง100% ซึ่งเขตที่น่าจับตามากที่สุดได้แก่เขต1 พร้อมกันนั้นนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน คนอุดรธานีเลือกพรรคไหน

 

 

 

โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 24 ก.พ.-2 มี.ค. 66 พบว่าอันดับ 1 ร้อยละ 48.24 คือ แพทองธาร ชินวัตร จากเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 11.96 คือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากก้าวไกล และอันดับ 3 ร้อยละ 10.29 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากรวมไทยสร้างชาติ อย่างไรก็ตามถือว่าอุดรธานีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าจับตาทางการเมือง คงต้องมาตามลุ้นกันว่าปีนี้ค่ายเพื่อไทยจะคว้าเก้าอี้ไปได้กี่ที่นั่ง เพราะงานนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ที่กระแส พิธา หัวหน้าก้าวไกล มาแรงเกินต้าน
อีกทั้งรวมไทยสร้างชาติ ลุงตู่ นั้นคนก็ยังให้ความสนใจด้วย ดังนั้นปี66นี้พรรคไหนจะฝ่าสมรภูมิอันดุเดือดนี้ไปได้กันแน่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube