Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” จี้ กกต.สอบ “สมชาย” โพสต์ไลน์หลุดครับนาย

Featured Image
“ศรีสุวรรณ”จี้ กกต.สอบ “สมชาย”โพสต์ไลน์หลุด “ไลน์หลุดครับนาย ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ยุบพรรค” อาจโยง”ทักษิณ”ว่าอยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน

 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเข้ายื่นเรื่อง ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบ กรณีที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ ข้อความและภาพลงใน Facebook ส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ไลน์หลุดครับนาย ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ยุบพรรค กกต.รู้หรือยัง หลักฐานไลน์หลุดชิ้นสำคัญนี้ แค่ออเดิร์ฟการเมือง เห็นชัดถึงการสั่งการ ครอบงำพรคการเมือง และการจ่ายเงินซื้อเสียง ผ่านกลุ่มบุคคล เพื่อเอาชนะเลือกตั้งของนาย ซึ่งกำลังจะทำให้พรรคการเมืองหนึ่งถึงกับแลนด์ไถลเข้าสู่การอาจถูกยุบพรรคได้ในเร็ว ๆ นี้

 

 

โดยต้องการให้ กกต. ตรวจสอบข้อเท็จจริง พิจารณาไต่สวนสอบสวน เรื่องที่เกิดขึ้นตามอำนาจหน้าที่ เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย เพราะหากเป็นจริงตามที่นายสมชายกล่าวอ้างนั้นเท่ากับว่า เป็นการครอบงำพรรคการเมือง และล้มล้างการปกครองระบบประชาธิปไตย มีโทษถึงขั้นยุบพรรค และผู้ที่เกี่ยวข้องก็จะถูกดำเนินคดีอาญา โทษปรับ 20,000-100,000 เว้นวรรคทางการเมือง อย่างน้อย 20 ปี

 

 

 

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความเชื่อมโยง กรณีที่นายทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความประสงค์ว่าอยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน ขณะเดียวกัน พบว่านายทักษิณก็มี พฤติการณ์ ที่สื่อให้เห็นว่ามีความเชื่อมโยงลักษณะนี้มาโดยตลอด

 

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าตนเองและนายสมชาย ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เพื่อต้องการดิสเครดิต พรรคเพื่อไทยก่อนการเลือกตั้ง นายศรีสุวรรณยืนยันว่าตนเองในฐานะนักกฎหมาย เมื่อพบข้อมูลหรือการกระทำความผิด ก็มักจะนำมายื่นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้วเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน ส่วนนายสมชายจะมีประสงค์อย่างไรก็แล้วแต่เป็นเรื่องส่วนตัว

 

 

อย่างไรก็ตาม กกต. มีระเบียบใหม่ หากเป็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการยุบพรรค กกต. จะต้องดำเนินการสอบสวนไต่สวนให้แล้วเสร็จ โดยเร็วซึ่งแตกต่างจากคำร้องอื่นๆ ทั่วไปโดยคาดว่า กกต. จะพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 เดือนนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube