Home
|
ข่าว

เพื่อชาติ วอน กกต.ดี อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

Featured Image
โฆษกเพื่อชาติ วอน กกต.สำนึกใช้ภาษีประชาชนจัดเลือกตั้ง ชี้ทำหน้าที่ให้ดี อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

 

 

น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีงบประมาณที่ถูกตั้งไว้สำหรับการเลือกตั้งปี 2566 ในตัวเลข 6,000 ล้านบาท และกับการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประชาชนคนธรรมดาที่หาเช้ากินค่ำอาจจะไม่รู้ว่าเงินจำนวนนี้มากมายมหาศาลแค่ไหน และถึงรู้ก็คงรู้แค่ว่ามันมากมายที่เรียกว่าพวกเขาตายแล้วเกิดใหม่ เกิดแล้วตายก็ยังใช้ไม่หมด แต่เพียงแค่หวังว่าจะได้รัฐบาลใหม่มาบริหารเศรษฐกิจปากท้องให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่จากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่เพิ่งผ่านไป

 

 

 

ประชาชนคนไทยในประเทศทุกคนก็คงเห็นผลงานของผู้ที่มีอำนาจเต็มในการดูแลบริหารและจัดการการเลือกตั้ง ที่ชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้เป็นอย่างดีว่า มั่ว และ ชุ่ย ขนาดไหน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ส่อเค้าจะมีการทุจริตการเลือกตั้ง เรื่องสับเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งที่ประชาชนกาคะแนนเลือกพรรคการเมืองไปแล้ว และกกต. จับบัตรพวกนั้นโยนลงเข่งขนผัก แบกหามไปที่ไหนก็ไม่มีใครทราบได้ จากที่กระแสกลัวเกิดบัตรเขย่ง มันจะกลายเป็นบัตรเข่งไปรึเปล่า ชักหวั่นใจ

 

 

 

น.ส.ชุติมา กล่าวต่อว่า เรื่องความผิดพลาดที่ กกต.ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก แต่คิดว่าคงไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนหน่วยเลือกตั้งสถานที่ไม่เพียงพอ การระบุชื่อจังหวัดผิดจาก พะเยา เป็น พระเยา และเรื่องบัตรเลือกตั้งที่บางหน่วยก็มีชื่อบางพรรคการเมืองที่หายไป หรือ บางหน่วยเลือกตั้งที่มีหลายเขตแต่เขียนทุกเขตรวมเหลือแค่เขตเดียว หรือบางเขตกรอกรหัสเขตผิด แล้วมาแก้ต่างว่าเปลี่ยนหีบแล้วคัดแยกใหม่ได้

 

 

 

น.ส.ชุติมา กล่าววทิ้งท้ายว่า โอกาสเดียวที่ท่านเหลืออยู่ คือวันที่ 14 พฤษาคมนี้ ที่จะจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์โปร่งใส เกิดปัญหาน้อยที่สุด และพิสูจน์ใจของท่านด้วยว่ามีความจริงใจในการจัดการเลือกตั้งจริงหรือไม่ อย่าให้ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอยเหมือนในอดีตอีกเลย ที่พฤติกรรมเช่นนี้สุดท้ายก็นำมาสู่การล้มทั้งกระดานรุมกินโต๊ะ ทุกอย่างเป็นโมฆะ กินรวบทั้งประเทศอีกเลย เพราะดิฉันเคยเห็นมาแล้ว 2 ครั้ง หวังว่าเลือกตั้งปี 2566 จะไม่ใช่ครั้งที่ 3

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube