Home
|
อาชญากรรม

ศลต.ตร.ประชุมสรุปปัญหาที่พบในการจัดการเลือกตั้ง

Featured Image
ศลต.ตร.ประชุมสรุปปัญหาที่พบในการดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง

 

 

 

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ศลต.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองผอ.ศลต.ตร. เป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) โดยให้หน่วยต่างๆ ทั้งบช.น. บช.ภ.1-9 บช.สอท. บช.ส. บช.ก. บช.ทท. ฯลฯ สรุปปัญหาข้อขัดข้องว่ามีอะไรบ้าง จากการประชุมรับฟังพบว่าปัญหาที่เจอแยกเป็นปัญหาช่วงวันที่ 7 พฤษภาคม ในเรื่องการจัดสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า เพราะมีคนจำนวนมากไปอยู่ในสถานที่เดียวแม้จะมีการแยกหน่วยเลือกตั้งในบริเวณนั้นแต่การเดินทางของประชาชนจำนวนมากมาในสถานที่เดียวกันส่งผลกระทบไปยังถนนสายหลักเยอะ

 

ทางกกต.ก็ได้รับเรื่องไปแล้ว ส่วนวันเลือกตั้งทั่วไปปัญหาเดิมก็มีอยู่บางจุด ในกรุงเทพฯ จะเจอกับปัญหาสภาพอากาศร้อน หน่วยเลือกตั้งที่ใช้เต๊นท์แล้วต้องไปอยู่ที่กลางลานส่งผลกระทบให้ประชาชนที่มารอใช้สิทธิเป็นลมหลายคน ในต่างจังหวัดบางพื้นที่ก็มีพายุ ทางกกต.ก็คงต้องนำข้อมูลนี้ไปปรับ

 

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวว่า ส่วนเรื่องกำลังพลใช้กำลังตำรวจ 148,000 นาย ซึ่งเกินกรอบที่กกต.ดำเนินการ ทางผบ.ตร.ได้กำชับมายังผอ.ศลต.ตร.ให้หน่วยปฏิบัติดำเนินการออกคำสั่งให้ตำรวจที่เกินกรอบให้อยู่ในคำสั่งปฏิบัติหน้าที่เพิ่มเติม เพื่อดูในเรื่องงบประมาณในการที่ไปช่วยกับตำรวจที่อยู่ในกรอบ

 

ส่วนเรื่องของปัญหาการกระทำผิดคดีต่างๆ ของพรรคการเมือง ก็ไม่พบว่ามีเพิ่มเติม ซึ่งโดยสรุปรวมแล้วมีอยู่ 8 คดี ซึ่งจะได้สรุปผลไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏให้กกต.ไปแล้ว 4 คดี ส่วนอีก 4 คดีอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ซึ่งก็เจอหลักฐานแต่ไม่เจอผู้กระทำผิด ทางตำรวจก็ต้องเข้าไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และแจ้ง กกต.ต่อไป

 

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวว่า วันนี้ตัวแทนจาก กกต.ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยสรุปแล้ว กกต.เองมีเรื่องที่แจ้งมาที่ กตต. เกือบ 200 กว่าคดีที่เกี่ยวกับการซื้อเสียง ซึ่งพนักงานสืบสวนของกกต.ต้องเร่งดำเนินการ ส่วนเหตุรุนแรงในพื้นที่เสี่ยงเชื่อว่าจากการที่ ผบ.ตร.ได้ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศตั้งแต่ข่วงสงกรานต์ต่อเนื่องมายังมีการเลือกตั้ง

 

ทำให้สามารถยึดปืน อาวุธสงคราม กว่า 8,000 กระบอก ทั้งยังระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สืบสวนเรื่องอะไหล่ปืนการประกอบปืน การระดมจับกุมบุคคลตามหมายจับ การตั้งจุดตรวจจุดสกัดจึงทำให้ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ส่วนจังหวัดที่เฝ้าระวัง 4 จังหวัดพบว่ามีการแข่งขันกันสูงจริงแต่ยังไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube