Home
|
ข่าว

ทบ.จัดกีฬาสานสัมพันธ์ 3 แผ่นดิน สร้างมั่นคง

Featured Image
ทบ.จัดกีฬาสานสัมพันธ์ 3 แผ่นดิน สร้างมั่นคง สงบสุขชายแดนไทย-สปป.ลาว-กัมพูชา

 

 

 

กองทัพบก ดำรงนโยบายสานสัมพันธ์มิตรประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือตามแนวชายแดน และพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ล่าสุดกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 2 , ภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา, แขวงจำปาสัก สปป.ลาว และส่วนราชการพลเรือนจังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ 3 แผ่นดินในพื้นที่ชายแดน ในจังหวัดอุบลราชธานี จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ 3 ประเทศ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ใน 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล เปตอง วอลเล่ย์บอล และกอล์ฟ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 240 คน มาจากกัมพูชา 60 คน สปป.ลาว 60 คน และไทย 120 คน

 

 

โดยในพิธีเปิดวันนี้ มีพล.ท.เจีย โซะเพียะ รองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา พร้อมด้วยท่านอำนวย สุริยการ หัวหน้าแผนกการต่างประเทศ สปป.ลาว และ พล.ต.วีรยุทธ์ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดและหลังจากนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอลเปิดสนามระหว่างทีมกองทัพภาคที่ 2 กับทีมแขวงจำปาสัก สปป.ลาว

 

 

โดยผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ครั้งนี้ว่า เพื่อให้หน่วยทหารและส่วนราชการตามแนวชายแดนของทั้ง 3 ประเทศ ได้มีกิจกรรมร่วมกัน พัฒนาความสัมพันธ์ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางอันจะส่งเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดน ให้ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ ทางด้านรองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา กล่าวว่าขอขอบคุณทางประเทศไทยหวังว่ากีฬาในครั้งนี้จะนำมา

 

 

ซึ่งความสัมพันธ์ในแนวหน้าและการแก้ปัญหาร่วมกันด้วยสันติวิธีและเชื่อมความสัมพันธ์ในทุกมิติในอนาคตทางกัมพูชาก็มีความพร้อมที่จะจัดกีฬาแบบเหย้าเยือนโดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ส่วนของท่านอำนวย สุริยการ หัวหน้าแผนกการต่างประเทศ สปป.ลาว ได้กล่าวชื่นชมและภูมิใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสานสัมพันธ์ สานมิตรภาพและเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างกองทัพ

 

การจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ผ่านการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และผู้นำทางทหารกองทัพประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง 3 ประเทศที่มีแนวความคิดการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างหลากหลาย เพื่อสานสัมพันธ์ และสร้างความสงบสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่ชายแดน ทั้งนี้กองทัพบกได้นำสื่อมวลชนส่วนกลางเดินทางลงพื้นที่อุบลราชธานี เพื่อชมบรรยากาศกิจกรรมสานสัมพันธ์ พร้อมรับทราบข้อมูลการปฎิบัติงานของกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ในพื้นที่อุบลราชธานีและศรีสะเกษ ในวาระเดียวกันด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube