Home
|
ภูมิภาค

หอการค้าโคราชจี้เร่งตั้งรัฐบาลหวั่นโครงการสะดุด

Featured Image
ประธานหอการค้าโคราช ชี้ ปชช.กำลังจับตามอง 100 วันแรกของรัฐบาลชุดใหม่อยู่ วอนเร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว หวั่นงบโครงการต่อเนื่องขาดตอน

 

 

นายสุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากมีการเลือกตั้ง ส.ส.ผ่านพ้นไปแล้ว ประชาชนทุกภาคส่วนต่างคาดหวังว่า จะมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ขึ้นโดยเร็ว เพื่อจะรับช่วงต่อโครงการต่างๆ ทำให้งบประมาณไม่ขาดตอน และเร่งดำเนินการตามนโยบายที่หาเสียงเอาไว้ เช่น นโยบาย 100 วันแรก ซึ่งเชื่อว่า ประชาชนกำลังจับตามอง 100 วันแรกของรัฐบาลชุดใหม่อยู่

 

 

โดยเฉพาะนโยบายของ 2-3 พรรคใหญ่ร่วมรัฐบาล ที่น่าจะไปด้วยกันได้ เช่น เรื่องการพัฒนากลุ่มสตาร์ท อัพ , เรื่องท่าเรือบก และ NeEC เป็นต้น ส่วนเรื่องเร่งด่วนที่อยากให้ขับเคลื่อนโดยเร็วที่จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Infastructure ทั้งเรื่องท่าเรือบก , เปิดใช้มอเตอร์เวย์ M6 , เรื่องการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด 2 อุโมงค์ในตัวจังหวัด เป็นต้น ซึ่งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามความคืบหน้าโครงการเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยเรื่องท่าเรือบกก็มีแนวโน้มจะเดินหน้าไปด้วยดี ในขณะที่เรื่องมอเตอร์เวย์กลับดูล่าช้า ส่วนโครงการ NeEC ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี และจังหวัดหนองคาย เพื่อพัฒนาเป็นฐานอุตสาหกรรมชีวภาพแห่งใหม่ ที่เชื่อมโยงการเกษตรและอุตสาหกรรมชีวภาพด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่

 

 

ซึ่งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พยายามเร่งประชาสัมพันธ์ให้ภาคเอกชนได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยหากมีการพัฒนาให้เป็นรูปธรรมขึ้นได้โดยเร็ว ก็เชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการลงทุนในภูมิภาคได้อย่างมากไม่แพ้เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube