Home
|
ข่าว

8 ส.ส.คนรุ่นใหม่ “ก้าวไกล” ชุมนุมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์

น่าสนใจยิ่ง บรรดาสส.คนดังจากค่ายก้าวไกล ส่วนใหญ่ล้วนเป็นศิษย์เก่าลูกแม่โดม มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

 

 

อย่างคนแรก “หนุ่มทิม-พิธา” อายุ42ปีว่าที่ประมุขบริหาร เขาเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก่อนศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ แล้วกลับไทยมาเรียนจบปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากนั้นจบปริญญาโทที่ คณะการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ควบคู่กับการบริหารธุรกิจที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์

 

 

คนที่ 2คือ “สาวไหม -ศิริกัญญา ตันสกุล” วัย 42ปี สส.2สมัย ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถูกจับตาอย่างมากจากสังคม เธอเดินสายออกหลายรายการเพื่อแสดงวิชั่นการบริหารเงินของประเทศ เธอจบมัธยมศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แล้วจบปริญญาตรี สาขา เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จบปริญญาโท สาขา เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท สาขา Economics, Market and Organization, Toulouse School of Economics

 

 

คนที่ 3.”หนุ่มรังสิมันต์ โรม” อายุ30 ปี โฆษกพรรคก้าวไกล สส.2สมัย เจ้าของเรื่อง”ตั๋วช้าง”ในศึกอภิปรายอันลือลั่น ปริญญาตรี นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาโทนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เช่นกัน ล่าสุดเขาโพสต์ขยายประเด็นต่อจาก “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร”กรณีส่วยทางหลวง ว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่เป็นรากฐาน เป็นต้นตอสำคัญของการมีส่วยไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม นั่นคือการมีอยู่ของระบบเส้นสาย ระบบตั๋ว และการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งในหมู่ข้าราชการ

 

 

คนที่4. “สาวไอซ์ รักชนก ศรีนอก ” วัย29 ปี สส.หน้าใหม่สมัยแรง แรงชัดจัดเต็ม เป็นดาวดังโลกโชเชี่ยล ก่อนโค่นบ้านใหญ่อยู่บำรุงเอาสภาได้สำเร็จ เธอ จบปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเมื่อเร็วนี้เธอโพสต์ดุดันตามสไตล์ว่า “พรรคเรายืนเคียงข้างคน 99% ของประเทศนี้ค่ะ ถ้านโยบายเศรษฐกิจเราจะไปเหยียบเท้านายทุนแล้วทำให้ใครไม่พอใจไปบ้าง นั่นมันปัญหาของคุณ แต่เป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ค่ะ”

 

 

คนที่5. “เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ” อายุ34 ปี อดีตมัคคุเทศก์อิสระ และผู้บุกเบิกคราฟต์เบียร์ในสยามประเทศ ส.ส.กทม เขต 24 คลองสาน ธนบุรี บางปะกอก เขาจบนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขาเป็นหัวหอกผู้ที่ขับเคลื่อนร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า เพื่อปลดล็อกการผลิตสุราให้แก่ชาวบ้าน ผู้ค้ารายย่อย ล่าสุดเขาให้สมัภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่าเป้าหมายของเขาคือช่วยให้ผู้ผลิตรายเล็กในประเทศได้ส่วนเเบ่งตลาดเบียร์อย่างต่ำ 10% ภายใน 10 ปีจากนี้

 

 

คนที่6. “สาวลูเกด ปวิตรา จิตตกิจ” ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 32 บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย ภาษีเจริญ จบนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอเป็นนักกฎหมาย ที่ผันตัวมาเป็นนักบริหาร เชื่อว่า “คนเท่ากัน” ถ้าระบบเศรษฐกิจมีความเป็นธรรม ไม่ถูกผูกขาดโดยเครือข่ายทุนอุปถัมภ์ มนุษย์ทุกคน จะสามารถตั้งตัว และมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างเท่าเทียมกันความเสมอภาค และโอกาสที่เท่าเทียมกันของประชาชนทุกคน

 

 

คนที่7.”สาวกานต์-ภัสริน รามวงศ์” ส.ส.เขตบางซื่อ ดุสิต จบปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอมีเป้าหมายจะเพิ่มตำรวจหญิง เพื่อประสิทธิภาพในกระบวนการยุติธรรมของพนักงานสอบสวนให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ ผู้เสียหายไม่ถอดใจจากกระบวนการยุติธรรม การผลักดันให้มีตำรวจหญิงประจำทุกสถานีเพื่อให้ผู้เสียหายที่ถูกคุกคามทางเพศรู้สึกอุ่นใจในการเข้ามาแจ้งความมากขึ้น

 

 

คนที่8.”หนุ่มปาล์ม-วิทวัส ติชะวาณิชย์” อายุ28 ปี สส.เขต คันนายาว-บึงกุ่ม ปริญญาตรี จากรั้วธรรมศาสตร์ เขาโลดแล่นในวงการบันเทิงมาก่อน เป็นหนึ่งในนักแสดงในซีรีส์ Love Sick เข้าสู่การเมือง เพราะตั้งเป้าไว้ว่า อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของการเป็นอยู่ของประชาชนในทางที่ดีขึ้นกว่าทุกปี อย่างไรก็ตามยังมีบรรดาสส.ก้าวไกลทั้งเขตและปาร์ตี้ลิสต์อีกหลายคนที่เป็นศิษย์เก่า”ลูกแม่โดม” ซึ่งน่าสนใจว่า “ธรรมศาสตร์คอนเนคชั่น”จะนำพาประเทศไปสู่ทิศทางไหนในอนาคต!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube