Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” แดงเดียวในดงส้มกทม.

ภายหลังการเลือกตั้งจบลง แม้ กกต.จะยังประกาศผลการเลือกตั้งไม่เป็นทางการ พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์ ดับฝันเพื่อไทย ชนิดที่เรียกว่าช็อคไปตามๆกัน กรุงเทพฯ ที่เคยเป็นพื้นที่สีแดงเกือบ 50 % ก็เหลือเพียง เขตเลือกตั้งที่ 20 เขตลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) ที่มี อดีต “ส.ส.อิ่ม” น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เพียงคนเดียว ที่ยังคงรักษาเก้าอี้ไว้ได้ เป็นสมัยที่ 3 เบียดชนะ นายชุมพล หลักคำ

 

 

ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ไปเพียง 4 เสียง 34,749 ต่อ 34,745 คะแนน โดย ส.ส.อิ่ม เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2522 ปัจจุบันอายุ 43 ปี เป็นลูกสาวของ “วิบูล สำเร็จวาณิชย์” อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตลาดกระบัง เรียกว่าเป็นบ้านใหญ่ฝั่งกทม.ตะวันออก สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท และปริญญาเอกจากประเทศออสเตรเลีย

 

 

ส.ส. อิ่ม เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย ในเขตพื้นที่ลาดกระบัง และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เลือกเข้ามาทำงานในสภามาอย่างต่อเนื่อง และมีผลงานเฉิดฉายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงการบริหารราชการแผ่นดิน และปัญหาการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน อีกทั้งยังเป็นคู่จิ้นทำงานสภากับ น.ส.จิราพร สินธุไพร หรือส.ส.น้ำ โดยมีฐานแฟนคลับอย่างเนืองแน่น

 

 

ทั้งนี้ ส.ส.อิ่ม ซึ่งมีดีกรีอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย และฝากผลงานในสภาไว้อย่างมากมาย เปิดเผย กับ INN ว่าการที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนครั้งนี้ก็มีความรู้สึกดีใจที่ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และการที่เป็นคนเดียวที่ได้เข้าสภาได้ ในส่วนของภาค กทม.นั้น ก็จะต้องทำหน้าที่ในการเป็นตัวแทนของพรรคในภาคกทม.ให้ดีที่สุด

 

 

ทั้งการสร้างความเข้มแข็ง การสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาสู่พรรคเพื่อไทย แม้จะยังมีความรู้สึกใจหาย เนื่องจากภาค กทม.ของเพื่อไทยนั้นเดิมทีมีความเข้มแข็งในระดับหนึ่งแต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้เหลือเพียงเขตลาดกระบังเพียง 1 ที่นั่ง การทำงานหลังจากนี้ จึงต้องทำงานหนัก พยายามให้ได้ดีที่สุด เพื่อประชาชนในพื้นที่ เพื่อคน กทม. และเพื่อการฟื้นฟูพรรคเพื่อไทย ให้กลับไปเป็นขวัญใจเบอร์ 1 ของประชาชนอีกครั้ง ในสนามเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube