Home
|
ข่าว

“พิธา” นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก

Featured Image
“พิธา” นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก วางกรอบการทำงานให้ 7 คณะทำงาน ขณะตัวแทน 8 พรรคเข้าร่วมพร้อมเพรียง

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก หลังจากที่พรรคร่วมทั้ง 8 พรรคมีมติตั้งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมีคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นจากทุกพรรคการเมืองเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่พรรคเพื่อไทยในฐานะเจ้าภาพ มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย

 

โดยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านที่ตั้งโดย 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ เป็นการประชุมของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านที่มีนายพิธา เป็นประธาน ซึ่งยังไม่มีการประชุมของ 7 คณะที่ตั้งมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

โดยวาระการประชุมวันนี้ เป็นการวางกรอบ วิธีการ และเป้าหมาย ทำงานให้กับ 7 คณะ ซึ่งอาจจะมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวทางให้ 7 คณะ ในการขับเคลื่อนและผลักดันการทำงานตาม MOU 23 ข้อ เช่น สุราพื้นบ้าน สมรสเท่าเทียม และการต่อยอดเศรษฐกิจ อย่างเช่นจาก งานบางกอกไพรด์ 2023 ขณะเดียวกันวันนี้อาจจะมีการพิจารณาตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมอีก

 

สำหรับการประชุมวันนี้ จัดขึ้นที่พรรคเพื่อไทย โดยจะมีคณะกรรมการ ประกอบด้วย 1. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะกรรมการการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน 2. นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล 3. นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย 4. พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง ตัวแทนจากพรรคประชาชาติ 5. นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย 6. นายวิรัตน์ วรศสิริน ตัวแทนจากพรรคเสรีรวมไทย 7. นายกัณวีร์ สืบแสง ตัวแทนจากพรรคเป็นธรรม 8. นายวสวรรธน์ พวงพรศรี ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทรวมพลัง 9. นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ ตัวแทนจากพรรคพลังสังคมใหม่ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (7มิ.ย.) จะมีคณะทำงานชุดใหญ่ในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะมีหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค ร่วมประชุมที่พรรคเพื่อไทย ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube