Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยมั่นใจฝ่ายปชต.ตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

Featured Image
“ไทยสร้างไทย” ยัน 8พรรคร่วมเห็นตรงปมแก้ไขรัฐธรรมนูญและปรับโครงสร้างราคาพลังงานเป็นเรื่องด่วน ยันไม่นำประเด็น “พิธา” ถูกร้องมาเป็นสาระสำคัญ มั่นใจฝ่ายประชาธิปไตย เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

 

 

 

นายสุพันธ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยสำนักข่าว INN โดยย้ำหลังการหารือคณะทำงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 8 พรรค เห็นตรงกันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเป็นวาระเร่งด่วน ที่จะเกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ในช่วงที่มีการเปลี่ยนผ่าน เช่นเดียวกับเรื่องโครงสร้างพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน โดยทั้ง 8 พรรคจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบ เพื่อให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุด และเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้บริโภคราคาพลังงานต่างๆ อย่างเหมาะสมที่สุด

 

 

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยความเคลื่อนไหวกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำลังพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะพิจารณาดำเนินการ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย คงไม่ได้นำกรณีการถูกร้องเรียนดังกล่าว มาเป็นปัจจัยสำคัญ

 

 

ในการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน ให้ 8 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เพราะมีจุดยืนตั้งแต่ต้นว่า จะสนับสนุน พรรคการเมืองที่ได้เสียงลำดับที่ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ เชื่อว่าความร่วมไม้ร่วมมือของพรรคการเมืองซีกประชาธิปไตย จะเป็นพลังให้การจัดตั้งรัฐบาล เป็นผลสำเร็จ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube