Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“รังสิมันต์ โรม” ทวงคืบหน้าคดี สว.ทรงเอ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางมายังสํานักงานจเรตํารวจเพื่อเข้าพบ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการแทรกแซงการทำคดีของส.ว. ทรงเอ และการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีอย่างไม่เป็นธรรม

 

 

นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า คดีดังกล่าวตนได้ติดตามมาตั้งแต่การอภิปรายก่อนจะมีการยุบสภา ที่มีหลายประเด็นเช่นในเรื่องของ สว.ทรงเอที่ตกลงแล้วทิศทางการดําเนินคดีนั้นจะเป็นอย่างไร และเรื่องของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ที่ปัจจุบันมีการแจ้งข้อกล่าวหากเรื่องการฟอกเงินไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจน

 

รวมไปถึงชั้นของอัยการ ที่อัยการสูงสุดจะต้องมีการสั้งฟ้องและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในเรื่องของการสมคบการค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นอํานาจของอัยการสูงสุดที่สามารถแจ้งได้ เบื้องต้นทราบว่ามีกําหนดนัดในวันที่ 26 ก.ค. นี้ แต่ตนอยากขอขีดเส้นใต้ว่าความจริงแล้วไม่ต้องรอให้ถึง 26 ก.ค. ทางอัยการสามารถแจ้งข้อกล่าวหาและสั่งฟ้องได้

 

“ผมได้รับทราบมาว่าเป็นกรณีที่อาจจะมีการถอนหมายจับที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตัวผมเองก็ได้มีการร้องไปที่ ก.ต. และก็รอว่าตกลงแล้วคณะกรรมการสดับตรับฟังที่มีการตั้งขึ้น โดยทางผู้พิพากษาที่มีการตั้งขึ้นมาเนี่ย ประธานศาลฎีกาที่มีการตั้งขึ้นมาก็ยังไม่ทราบนะครับว่าตกลงแล้วเนี่ย คณะกรรมการสดับตรับฟังมีผลวินิฉัยอย่างไรและจะดําเนินการอย่างไรต่อไป”

 

นายรังสิมันต์ โรม กล่าวต่ออีกว่า ตนเองได้รับทราบมาว่ากรณีดังกล่าวอาจจะมีการแทรกแซงคดี ที่มีการถอนหมายจับโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตนได้มีการร้องเรียนไปยังคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.)แล้ว ตอนนี้รอดูว่าทางคณะกรรมการ ที่ประธานศาลฎีกาจัดตั้งขึ้นมาว่าคณะกรรมการดังกล่าวนั้นจะมีผลวินิฉัยอย่างไรและจะดําเนินการอย่างไรต่อไป และหวังว่าทางจเรตํารวจจะให้ความเป็นธรรมและนําไปสู่การสืบสวน สอบสวน ในข้อเท็จจริงต่างๆและหวังว่าข้อมูลที่นํามาให้เพิ่มเติมในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการทํางานของจเรตํารวจต่อไป

 

 

ทางด้านพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก การที่คุณรังสิมันต์ โรม มาที่สํานักงานจเรตํารวจวันนี้ถือเป็นภาพที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมอบข้อมูลเพิ่มและติดตามความคืบหน้าทางคดี ซึ่งทางจเรตํารวจดําเนินการต่อเนื่องไม่ได้ชักช้าแต่อย่างใด ในส่วนพ.ต.ท.มานะพงษ์ สารวัตรสอบสวน สน.พญาไท หัวหน้าชุดทำคดีและผู้ขอออกหมายจับ สว.ทรงเอ นั้น ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และครบถ้วนทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube