Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” โพสต์ครบรอบ 1 เดือน การเลือกตั้ง แต่ กกต. ดันวุ่นหุ้นสื่อ

Featured Image
“ชูวิทย์” โพสต์ครบรอบ 1 เดือนการเลือกตั้ง แต่ กกต. ดันไปวุ่นอยู่กลับหุ้นสื่อ “พิธา” แง้มได้ข้อมูล “ส่วยนํ้ามันเถื่อน” ที่เป็นประโยชน์

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการโจมตี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมไปถึงเปิดเผยด้วยว่าตนเองได้ข้อมูลที่เป็นโยชน์ในเรื่องของส่วยนํ้ามันเถื่อนที่จะทําให้ส่วยรถบรรทุกนั้นกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปในทันที

 

โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า “เครื่องจักรสังหารการเมือง ผ่านมาครบ 1 เดือนพอดี กับการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงมากที่สุดครั้งหนึ่งและมีผล พลิกมากสุดจากนิวโหวตเตอร์ แม้แต่ใน กทม. ยังมีการซื้อเสียง กกต. ไม่ขยับแต่กลับสาละวนอยู่กับพิธา เรื่องหุ้นสื่อไอทีวี กังวลแต่เรื่อง คุณสมบัติ ตามกระแสปั่นของนักร้อง เหมือนมีธงตั้งไว้ให้ล้มกระดานที่ปลายทาง กระบวนการสกัดสารพัดเรียงคิวถล่มพิธา ทั้งซากไอทีวี กงสีมรดก แจ้งบัญชีทรัพย์สิน และสุดท้ายด่านอรหันต์ 250 ส.ว. ลากตั้ง

 

กระแสโหมกระหน่ำ ปะทะ อำนาจเก่า ที่นั่งชิลมา 9 ปี แพ้เลือกตั้งแต่อยากชนะสงคราม สมการ ก้าวไกล เป็นฝ่ายค้านเริ่มขยับทีละก้าว ยิ่งมีเวลานานนิติสงครามยิ่งมีผลยืดเยื้อหุ้นสื่อแค่ด่านแรก ยังมีรออีกเป็นลูกระนาดเกมเหนือชั้นเฉพาะคนวงในเชิงสูงถึงรู้ทัน คนที่แซะว่า เขากำลังร่วมหอลงโลงมาทำให้โลงแตกไปได้คนดูก็เออออ เพราะบรรยากาศมันได้ ท่าทีจะรักกันตลอดไป

แต่เมื่อบ้านเมืองถึงทางตัน การเมืองถึงมุมอับ อำนาจซ้อนอำนาจจะปรากฎให้เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรม ประชาชนเลือกมามากแต่ไม่ยอมให้ชนะ ยังต้องฝ่าด่านอำนาจนอกการเลือกตั้ง ตั้งแต่ กกต. ป.ป.ช. ส.ว. ศาลรัฐธรรมนูญ ล้วนมี “เครื่องจักรสังหารการเมือง” ได้ทุกขั้นตอน บางครั้งความจริงมันเสียดแทงหัวใจ รับกันไม่ได้ก็ก่นด่ากัน

อันที่จริงไม่ได้อยากพูดเรื่องนี้ จะไปพูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ เพราะข้อมูล ส่วยน้ำมันเถื่อน ตกถึงมือผม ส่วยรถบรรทุก กลายเป็นเรื่องเด็กๆ ไปเลย
ส่วนเรื่องการเมืองเดี๋ยวหาว่า ดีลลับ ดีลรัก แต่แท้จริงเป็น ดีลลวง นี่คือความจริงของประเทศไทยวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube