Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 ส้ม (ถูกแขวน) ประจัญบาน กกต.

แชร์กันว่อนโชเชี่ยลเปิดรายชื่อ 71 ว่าที่ ส.ส. ถูกกกต.จ่อแขวน สาเหตุมาจากมีเรื่องร้องคัดค้าน ซึ่งมีคนของด้อมส้มลูกน้องหนุ่มทิมพิธา 7 ราย

 

 

 

 

แถมยังเป็นคนดังถึง2รายอย่าง”ไอซ์-รักชนก ศรีนอก” และ “อ๋อง-ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ด้านว่าที่นายกคนที่ 30 ไม่ตื่นตระหนก บอกไม่มีอะไรเป็นที่น่ากังวลใจหรือทำให้การจัดตั้งรัฐบาลสะดุดได้ เรื่องดังกล่าวให้เป็นกระบวนการของกกต. ซึ่งทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น จะพาไปส่องว่าที่ 7 สส.ก้าวไกลที่ถูกแขวนมีใครบ้าง
คนแรก “ไอซ์-รักชนก ศรีนอก” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 28 กรุงเทพ ที่สร้างปรากฎการณ์ขี่จักรยานล้มบ้านใหญ่ บางบอน

 

 

ซึ่งเธอบอกว่า เบื้องต้นตอนนี้กำลังรอเอกสารจาก กกต.ส่งมาที่บ้าน ว่าถูกร้องเรียนในหัวข้อใด ทำให้มีชื่ออยู่ในกลุ่มส.ส.ถูกแขวน ยันพร้อมชี้แจงทุกข้อร้องเรียน พร้อมเดินหน้าลงพื้นที่ ทำงานตอบแทนภาษีประชาชนพร้อมระบุ “คงเป็นก้อนกรวดเล็กๆ ในรองเท้า ของผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ยังคงต้องเจออะไรอีกเยอะในอนาคต”

 

 

คนที่ 2 คือ “หมออ๋อง-นายสัตวแพทย์ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1พิษณุโลก โดยเจ้าตัวระบุหลังทราบว่ามีชื่อติดกลุ่มถูกแขวนว่า”ถ้ามองปัญหาการร้องเรียนจากการเลือกตั้ง ฝั่งที่มีการร้องเรียนมาก คือ พรรคเพื่อไทย รองมาคือ พรรคก้าวไกล ซึ่งถ้าทั้งสองพรรครวมกันก็อาจจะทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ที่ชนะการเลือกตั้งอาจจะหายไปนับ 10 คนได้ ซึ่งตรงนี้คงต้องรอตามกระบวนการตรวจสอบจากทาง กกต. ซึ่งพร้อมชี้แจงในทุกเรื่อง”

 

 

คนที่ 3 “จรัส คุ้มไข่น้ำ” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 8 ชลบุรี อายุ 56 ปี เจ้าของคะแนน 35,240 เสียง ชนะ นายเชาวลิตร แสงอุทัย จากเพื่อไทย ที่ได้ 32,433 คะแนน โดยจรัสเป็นอดีตประธานสหภาพแรงงานไทยซัมมิท พี เค เค และเป็นเลขานุการคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร เขาจะเข้าไปแก้สาธารณูปโภคที่เหลื่อมล้ำ เช่น โครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม โรงแรมต่างๆ สาธารณูปโภคค่อนข้างดี 100% ส่วนชาวบ้านยังพบปัญหาน้ำไม่ไหล ไฟฟ้าไม่มา

 

 

คนที่ 4 “ยอดชาย พึ่งพร” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 9ชลบุรี เจ้าของคะแนน 30,459เสียง ชนะ นายแมน อินทร์พิทักษ์ จากเพื่อไทย ที่ได้ 19,327 เสียง โดย ยอดชาย เป็นว่าที่สส.ป้ายแดง เดิมประกอบธุรกิจ เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ รายวันและรายเดือน และธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ก่อนจะเข้ามาเล่นการเมือง หลังเลือกตั้งเขาระบุว่า “ยอดชาย จะทำนโยบาย พัทยา24ชั่วโมง เพื่อคนพัทยา,หนองปรือ ให้สำเร็จ โดยเร็ววัน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้อง ครับ”

 

 

คนที่5 “เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1เชียงใหม่ อีกหนึ่งปรากฎการณ์ล้มบ้านใหญ่อย่างเพื่อไทย เข้าสภาได้สำเร็จ เจ้าตัวระบุ มีเรื่องที่จะต้องดำเนินให้เร็วที่สุดคือการแก้ปัญหาฝุ่นควัน PM2.5 ตามนโยบายของพรรคที่ได้ให้ความสำคัญ โดยมีเป้าหมายภายในวันที่ 1 มกราคม 2567 ปัญหาฝุ่นควัน PM2.5 จะต้องลดลง โดยจะผลักดันงบประมาณไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งละ 3 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับบริหารจัดการการดับไฟป่า

 

 

คนที่6 “ร้อยตรี สมชาติ เตชถาวรเจริญ” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1ภูเก็ต สร้างสถิติเป็น1ใน3ว่าที่สส.จากภาคใต้ของค่ายก้าวไกล เขาได้ 21,252 คะแนน ชนะอันดับ2 นายปิยะ สีดอกบวบ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติที่ได้16,483 คะแนน หลังจากรู้ผลเลือกตั้งไม่กี่วัน สมชาติลุยงานทันที่โดยเข้าพบพล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หารือแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้งมาเฟียรถรับจ้างในภูเก็ต

 

 

คนที่ 7 ชริน วงศ์พันธ์เที่ยง ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 2 พระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะหัน ท่าเรือ นครหลวง มหาราช และบ้านแพรก เจ้าของคะแนน 27,467 คะแนน ชนะนายนพ ชีวานันท์ ค่ายภูมิใจไทย อดีต ส.ส. ที่ได้คะแนน 26,804 คะแนน หลังชนะเลือกตั้ง ชริน โพสต์ ขอขอบพระคุณชาวอยุธยาที่ตัดสินใจร่วมเดินทางไปบนเส้นทางสู่ความเปลี่ยนแปลงกับพรรคก้าวไกล พวกเราจะใช้อำนาจที่ท่านมอมให้มาพัฒนาบ้านเมืองของเราให้มีอนาคตใหม่ที่สดใสเพื่อประชาชนทุกคน

 

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่า เหล่า 7ขุนพลด้อมส้มเหล่านี้จะผ่านด่านกกต.เข้าไปทำหน้าที่ในสภาอย่างที่หวังและตั้งใจได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube