Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ข้องใจ “พิธา” จะนั่งนายกฯถึงมีขวากหนามมาก

Featured Image
“รังสิมันต์” ข้องใจ “พิธา” จะนั่งนายกฯ ถึงมีขวากหนามมากมาย ชี้ เป็นการเจาะจงเล่นงาน “ก้าวไกล” ทำกระบวนการยุติธรรมพัง แจงลงพื้นที่ขอบคุณคะแนนเสียง ไม่ได้หวังปลุกระดม

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ส.ว.ไม่สามารถยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ชี้ขาดคุณสมบัติของ ส.ส.ได้ แต่มาตรา 82 ระบุว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีอำนาจทำได้ จึงเห็นว่า กกต.มีหน้าที่ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยเป็นที่สุด

 

 

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ทำไมการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถึงได้มีอุปสรรคหรือกระบวนการต่างๆ มากมาย ทั้งที่ในความเป็นจริง นายพิธาไม่เคยมีกรณีทุจริตคอร์รัปชั่นจากการบริหารราชการแผ่นดิน

 

 

ซึ่งการที่นายพิธากำลังจะได้เป็นนายกฯ ก็มาจากการตัดสินใจของประชาชนจำนวนมาก ไม่ได้เป็นการเล่นแร่แปรธาตุหรือใช้วิธีการโกงใคร ซึ่งหากย้อนเทียบตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง จะเห็นว่ากระบวนการเหล่านี้มีลักษณะมุ่งหมายที่จะจัดการพรรค ก.ก.และนายพิธาอย่างเฉพาะเจาะจง

 

 

ทั้งนี้ตนคิดว่าการใช้กระบวนการแบบนี้ ไม่ได้ทำให้ประชาชนสูญเสียความเชื่อมั่นและศรัทธา กลับทำให้ประชาชนรู้สึกโกรธต่อความไม่เป็นธรรมที่พยายามมุ่งเข้าสู่นายพิธาด้วย จะเกิดการตั้งคำถามที่ดังขึ้นเรื่อยๆ ว่าการกระทำดังกล่าวเกิดจากการพยายามใช้กระบวนการทางกฎหมายทุกอย่างที่ไม่เป็นธรรม และจะนำไปสู่การทำลายกระบวนการยุติธรรมเสียเอง

 

 

สิ่งที่พยายามทำทั้งหมด คือการนำต้นทุนทางกฎหมายและทุกอย่าง ไปใช้เพื่อสกัดกั้นนายพิธา ซึ่งสุดท้ายไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็คือการทำลายศรัทธาของประชาชนที่จะมีต่อระบบการเมืองและกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ดังนั้นควรปล่อยให้มีการเดินหน้าต่อไปตามผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา นี่คือทางออกที่ดีสุดสำหรับประเทศไทยในเวลานี้

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการมองว่าการลงพื้นที่ขอบคุณคะแนนเสียงของนายพิธา เป็นการพยายามปลุกระดม นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรค ก.ก.พูดตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้งแล้วว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร เราก็จะเดินหน้ามาพปปะประชาชนอยู่ดี เจตนารมณ์ของเราชัดเจน ไม่ใช่ต้องการปลุกระดม ประชาชนเขารู้ว่าการเมืองเป็นอย่างไร ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาปลุกระดมทั้งสิ้น เชื่อว่าประชาชนเขาตัดสินใจอะไรเองได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube