Home
|
ข่าว

“ชวน”เคาะเปิดสมัยวิสามัญ17-18มี.ค.

Featured Image
“ชวน” ได้บทสรุป วิป 3 ฝ่าย เคาะ เปิดสมัยวิสามัญ 17-18 มี.ค. อย่าเพิ่งกังวล ส.ว.จะคว่ำ ต้องรอดูเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นจริง

นาย ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวภายหลังการประชุมวิป 3 ฝ่าย หารือแนวทางการ เปิดประชุมสมัยวิสามัญ รัฐสภา เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ในวาระที่3 ว่า ขณะนี้ที่ประชุมมีข้อสรุปเห็นควรให้เปิดประชุม 17-18 มี.ค. หลังครบกำหนดเงื่อนไขรอระยะเวลา15 วันตามรัฐธรรมนูญ ที่จะครบวันที่ 12 มี.ค.

ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงในการลงมติ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรีเสนอพระราชกฤษฎาเปิดสมัยประชุม แต่เบื้องต้นทราบว่า รัฐบาลจะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ใน วันที่ 11 มี.ค. นี้ก่อน ซึ่งหากไม่มีปัญหากระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะเดินหน้าต่อไป และพิจารณาวาระ 3 พร้อมกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ในการเปิดวิสามัญครั้งนี้ด้วยเพื่อที่เมื่อผ่านวาระ3 จะได้จัดทำประชามติได้ตามกระบวนการ

ส่วนขณะนี้มีกระแสข่าวว่า สมาชิกวุฒิสภา และส.ส. พลังประชารัฐ จะโหวตคว่ำร่างในวาระ3 นายชวน กล่าวว่า คงต้องรอดูเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นจริงอย่าเพิ่งกังวล ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนย่อมรู้ถึงสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หรือ ส.ว. ทุกฝ่ายจำเป็นต้องใช้เหตุและผล

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้มีการทะเลาะกันมากบางเรื่อง ก็กลายเป็นความขัดแย้งในทางวาจา แต่ไม่ได้ขัดแย้งเรื่องสาระเหมือนกับเคียดแค้นกันมา อย่างที่ทุกคนได้เห็นกันจนทำให้หลายฝ่ายตกอยู่ในความกังวลว่าจะเกิดปัญหา ดังนั้น ต้องฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube