Home
|
ข่าว

“ธนกร” ไม่ชัดรทสช.รวม 50 ส.ส.ยื่นศาลรธน.วินิจฉัย “พิธา”

Featured Image
“ธนกร”เชื่อหลังรับรอง”พิธา”เป็นส.ส.เข้าเงื่อนไขตรวจสอบสมาชิกภาพ คาด กกต.ดำเนินการตามกฎหมาย ยังไม่ชัด รทสช.รวมรายชื่อ 50 ส.ส. ยื่นศาลรธน.

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแผนของพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประกาศรับรองส.ส. 500 คน ว่าพรรคจะนัดไปรายงานตัวต่อสภาฯพร้อมกัน ส่วนจะเป็นวันใดต้องมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง และต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กกต.ทำงานเร็วทั้งที่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายไปวิพากย์วิจารณ์และกดดันการทำงาน ของกกต. แต่สุดท้ายทำงานได้เร็วเราก็ต้องชื่นชมกกต.

 

โดยนายธนกร ยังระบุอีกว่า การอบรมส.ส.ใหม่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ คาดการณ์ว่าจะจัดเป็นการภายใน และอาจจะมีการจัดสัมมนาต่างจังหวัดอีกครั้งเพื่อหารือ เนื่องจากที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยได้พูดคุยกันเลย หลายๆอย่างที่ส.ส.รุ่นใหม่สะท้อนมาก็เป็นประโยน์

 

ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาฯ จะเป็นมติออกมาเลยหรือไม่ นายธนกร ระบุว่า จะออกมาในทิศทางเดียวกัน และตนเข้าใจได้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันจะมีการพูดคุยกันด้วยเนื่องจากมีสายสัมพันธ์อันดีต่อกัน ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคก็มีการพูดคุย กับประธานยุทธศาสตร์ของพรรค

 

ส่วนจะมีการส่งคนลงชิงตำแหน่งประธานสภาฯหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบแทนได้ ต้องมีการประชุมพรรคก่อน และมีความเป็นไปได้ที่จะนัดแถลงข่าวแสดงจุดยืนร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อได้ว่า พรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันจะมีการพูดคุย เพราะได้เจอกันตลอดเวลาผ่านการประชุมคณะรัฐมนตรีส่วนจะมีการแถลงร่วมกันอย่างเป็นทางการตนยังไม่มั่นใจ พร้อมกับระบุว่าตนไม่สามารถก้าวล่วงพรรคอื่นได้ว่าจะมีมติร่วมกันในการโหวตเลือกประธานสภาฯหรือไม่

 

เมื่อถามว่าส.ส.ของพรรค จะมีการวางบทบาททำหน้าที่ในสภาฯอย่างไรนั้นในขณะก่อนกล่าวว่า ส.ส.หลายคนในพรรคมีประสบการณ์ ก็จะใช้ส่วนนั้นมาเป็นประโยชน์กับส.ส.รุ่นใหม่ก็คาดว่าจะมีการผสมผสานการทำงานร่วมกันทำให้ดีที่สุด

 

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคหลักในการรวบรวมรายชื่อสมาชิก 50 รายชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานสภาฯเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยสถานภาพการเป็นส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่

 

นายธนกร ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่เมื่อนายพิธา ถูกรับรองให้เป็นส.ส.แล้วสถานะเปลี่ยน ก็คาดว่ากกต.และศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะมีการดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนสถานะของนายพิธาจะถูกเคลียร์ก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนไม่สามารถคาดการณ์ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube