Home
|
ข่าว

สส.พท.บอกไม่รู้ยกปธ.สภาให้ก้าวไกล-รับไม่สบายใจ

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทยหลายคน บอกไม่รู้เรื่องยกประธานสภาฯ ให้พรรคก้าวไกล รับไม่สบายใจ ขอรอความชัดเจนก่อนโหวต

 

 

ความเคลื่อนไหวหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยยอมถอยตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้กับพรรคก้าวไกล แต่มีเงื่อนไขหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่สามารถผ่านด่านสมาชิกวุฒิสภา ในการโหวตนายกรัฐมนตรีได้ พรรคเพื่อไทยจะขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง เรื่องนี้แหล่งข่าวภายในพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า ส.ส. หลายคนของพรรคหลังทราบข่าว ต่างรู้สึกไม่สบายใจ และบอกว่าทางกรรมการบริหารพรรค หรือคณะเจรจายังไม่ได้มีการแจ้งกลับมาให้สมาชิกรับทราบอย่างเป็นทางการ

 

 

นอกจากนี้ ยังยืนยันผลมติหลังประชุมพรรคเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องได้ตำแหน่งประธานสภาฯ เพราะความสมดุลต่อการทำงานร่วมกันในรัฐบาลประชาธิปไตย อีกทั้งวันดังกล่าวเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ยังเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนสุดท้ายแนวทางการโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่นั้น คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค. นี้ พรรคเพื่อไทยมีกำหนดการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค และประชุม ส.ส. ช่วงเช้า ก่อนเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมสภาฯ ช่วงบ่าย ซึ่งคาดจะมีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว อีกครั้งก่อนวันโหวตประธานสภาฯ 4 ก.ค.นี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube