Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพื่อไทยเคาะ “วันนอร์” นั่งปธ.สภา รอบทสรุปก้าวไกล

ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีมติแล้ว เสนอชื่อ “วันมูหมัดนอร์ มะทา” จากพรรคประชาชาติ เป็นแคนดิเดตประธานสภา พร้อมส่งตัวแทน หารือ ก้าวไกล เพื่อหาข้อสรุป คาดแถลงอย่างเป็นทางการก่อน 2 ทุ่ม วันนี้

 

 

บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยหลังมีการประชุมส.ส.เสร็จสิ้น และอยู่ในขั้นตอนการประชุมกก.บห.พรรคเรื่องของตำแหน่งประธานสภา โดยนายสุทิน คลังแสง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังการประชุมส.ส.ถึงทิศทางตำแหน่งประธานสภา ว่า ในส่วนของที่ประชุม ส.ส. ได้ข้อสรุปเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และจะเสนอให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยพิจารณาอีกครั้ง

 

 

โดยยืนยันว่า เป็นแนวทางที่ประชาชนไม่ผิดหวัง โดยคาดว่าช่วงค่ำ หรือ ดึกของวันนี้ จะได้ข้อยุติร่วมกันกับพรรคก้าวไกล และจะเข้าสู่กระบวนการลงมติในวันพรุ่งนี้ โดยที่ทุกคนจะมีแนวทางในการลงมติอยู่แล้ว และจะเป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข

 

 

ส่วนจะเป็นชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติหรือไม่ ต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา และแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป ไม่ว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถอธิบายเหตุผลให้กับประชาชนได้รับทราบได้ และจะทำให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้นกว่า 2-3 วันที่ผ่านมา

 

 

นายสุทิน ยังมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ส่วนทิศทางการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีออกมาเป็นอย่างไร ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรค จะไม่ล่มยังเดินหน้าไปด้วยกันแน่นอน

 

 

ด้านนายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังร่วมประชุมกับ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ว่า ในพรรคได้มีการพูดคุยว่ามีการเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติเป็นประธานสภาฯ ซึ่งเย็นนี้จะมีความชัดเจน

 

 

ขณะเดียวกันนายสุริยะ พยักหน้าแบบตอบรับเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการประสานนายวันมูหะมัดนอร์ แล้วใช่หรือไม่

 

 

อย่างไรก็ตามระหว่างที่กรรมการบริหารพรรคประชุมอยู่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายสุริยะ ได้ออกจากพรรคเพื่อไทยเพื่อไปคุยกับแกนนำพรรคก้าวไกลที่อาคารไทยซัมมิท ซึ่งอยู่ติดกันกับที่ทำการพรรคเพื่อไทย

 

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข่าวเรื่องตำแหน่งประธานสภา ในเวลา 20:00 น. วันนี้ (3ก.ค.) ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube