Home
|
ข่าว

มติ กกต.ส่งศาล รธน.วินิจฉัย “พิธา” พ้นส.ส.ถือหุ้นสื่อ

Featured Image
มติ กกต.ส่งศาล รธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ  “พิธา” พ้นส.ส.เหตุถือหุ้นไอทีวี พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้านสำนักงานฯยื่นคำร้องทันที จับตาศาลรัฐธรรมนูญอาจนำเข้าพิจารณาบ่ายนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันนี้ ได้มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) ประกอบมาตรา 101 ( 6 ) หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัทไอทีวีจำกัดมหาชนจำนวน 42,000 หุ้น

 

 

รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา สั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย หลังใช้เวลากว่า 3 วัน รับฟังและพิจารณาผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานกกต.

 

 

ทั้งนี้ ที่ประชุม เห็นว่ามีข้อมูล พยานหลักฐานเพียงพอให้เชื่อว่ามีเหตุตามที่มีการยื่นคำร้องจริง โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้ลงนามในคำร้อง และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต. นำไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญทันที

 

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในส่วนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีการนัดประชุมประจำสัปดาห์ วันนี้ในช่วงบ่าย ซึ่งต้องจับตาว่าสำนักงาน กกต.จะส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญทันหรือไม่ หากทันคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อาจจะมีการนำคำร้องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาเลยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube