Home
|
ภูมิภาค

ด้อมส้มโคราชชุมนุมลานย่าโมเย็นนี้-ตร.คุมเข้ม

Featured Image
ด้อมส้มโคราช ปลุกระดมชุมนุมที่ลานย่าโมเย็นนี้ ค้านมติ กกต.ที่ชงเรื่องให้ศาล รธน.วินิจฉัย “พิธา”ขณะสภ.เมือง จัด30 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อบ

 

 

 

เพจเฟสบุ๊ค “KoratMovement” ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มเยาวชนต่อร้านเผด็จการในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “16.30 น. วันนี้ ลานย่าโม ร่วมออกมาแสดงจุดยืนปักหลักสู้ เคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่มีแกนนำ เอาป้ายที่อยากสื่อสารบอกสังคมมาด้วย ว่าเราชาวโคราช ต้องการประชาธิไตย” ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่า ก.ก.ต.ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เป็นผู้ถือหุ้น บมจ.ไอทีวี

 

 

ซึ่งมีเหตุ “สิ้นสุด” ลงตามรัฐธรรม 2560 ม.101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) ทำให้กลุ่มเยาวชนต่อต้านเผด็จการ KoratMovement รู้สึกไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของ ก.ก.ต.และได้โฟสต์ข้อความในเพจเพสบุ๊ค เพื่อระดมผู้สนับสนุนนายพิธาฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ออกมาร่วมชุมชนที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม เพื่อแสดงพลังมวลชนว่าไม่เห็นด้วยกับมติของ ก.ก.ต.ดังกล่าว

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ จัดกำลังกว่า 30 นาย ไปดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาดังกล่าว บริเวณรอบพื้นที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นจุดที่มีการนัดชุมนุมให้กำลังใจของกลุ่มมวลชน พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรไปคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และระบายการจราจรบริเวณโดยรอบด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน อาจทำให้การจราจรติดขัด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้จะเป็นไปด้วยความสงบ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube