Home
|
ข่าว

“ด้อมส้ม” เตรียมปักหลักค้างคืนหน้าสภารอลุ้นโหวต “พิธา”

Featured Image
“ด้อมส้ม” เตรียมปักหลักค้างคืนหน้ารัฐสภารอลุ้นโหวต”พิธา” เป็นนายกฯ พรุ่งนี้ ยืนยันชูป้ายชุมนุมโดยสงบ ขณะสภาฯ เตรียมพื้นที่ กางเต็นท์รองรับมวลชนแล้ว

 

 

 

บรรยากาศที่รัฐสภาบริเวณทางเข้าส.ส. ฝั่งวัดแก้วฟ้าจุฬามณี แยกเกียกกาย ช่วงเย็นวันนี้ (12 กรกฎาคม) ซึ่งทางสภาฯ ได้ประสานกับกรุงเทพมหานคร เพื่อขอใช้พื้นที่ของศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร(เกียกกาย) ให้ประชาชนที่มาให้กำลังใจการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (13 กรกฎาคม) ได้เข้าไปอยู่ภายใน โดยมีเจ้าหน้าที่กางเต็นท์ รองรับแล้วเพื่ออำนวยความสะดวก หากมีอากาศร้อนหรือฝนตก รวมไปถึงน้ำดื่ม และรถสุขาเคลื่อนที่ด้วย ขณะเดียวกัน มีมวลชนสวมใส่เสื้อสีส้ม มารอแล้วบ้างบางส่วน บริเวณลานประชาชนของรัฐสภา ฝั่งถนนทหาร มุ่งหน้าวัดแก้วฟ้ามณี แยกเกียกกาย ทั้งนี้ ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบใหม่

 

 

ด้านนางสาวนภัสสร บุญรีย์ แกนนำ กลุ่มแฟนคลับพรรคก้าวไกล หรือ ด้อมส้ม กล่าวถึงการจัดกิจกรรมให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 13 กรกฎาคมนี้ ที่หน้าอาคารรัฐสภาว่า กลุ่มแฟนคลับด้อมส้มได้มีการนัดหมายเดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา โดยเตรียมที่จะปักหลักค้างคืนตั้งแต่คืนนี้ (13.ก.ค.)ไปจนถึงทราบผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่มีความกังวลว่า จะมีการกระทบกระทั่งกับกลุ่มที่ไม่สนับสนุนนายพิธา เพราะเป็นการชุมนุมโดยสงบ มีเพียงการเขียนข้อความให้กำลังใจ ไม่มีการตะโกนด่าทอหรือตอบโต้กันไปมา

 

 

ส่วนหากวันพรุ่งนี้นายพิธา ไม่ได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า คงรู้สึกเสียใจ เพราะนายพิธามีประชาชน 14 ล้านเสียง เลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทำไม ส.ว. 250 เสียงอย่าดูถูกเสียงประชาชน จึงอยากขอร้องให้โหวตลงคะแนนให้กับนายพิธา เพราะวาระของ ส.ว.อยู่อีกได้ไม่ถึง 1 ปี ก็จะหมดวาระ

 

 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีการถือครองหุ้นสื่อของนายพิธา นางสาวนภัสสร ยอมรับว่าฟังข่าวแล้วเครียดจึงมีการนัดออกมา เพื่อชุมนุมให้กำลังใจ และมองว่ากกตทำงานข้ามขั้นตอนจนเกินไป นอกจากนี้ พบว่า นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศปปส. ได้เดินทางมาสังเกตการณ์หน้าอาคารรัฐสภาด้วยเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube