Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพื่อไทยชัดนานแล้วเสนอชื่อ “เศรษฐา” โหวตนายกฯ

นายอดิษร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงภาพการเมืองใหญ่ของประเทศจะเปลี่ยนไปหรือไม่ หลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาในวันที่ 10 ส.ค. ว่า คงไม่เปลี่ยน พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน

 

 

 

ส่วนที่นายทักษิณ พูดว่า จะให้น.ส.แพทองธาร ดูแลพรรค และให้นายเศรษฐา ไปอยู่ทำเนียบรัฐบาล นายอดิศร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการพูดติดตลก เพราะความจริงก็ไปด้วยกัน เป็นเงากันอยู่แล้ว ส่วนมีการพูดจริงหรือไม่นั้น เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) นายทักษิณ บอกว่า นายเศรษฐา ก็ไปอยู่ทำเนียบ เพราะนายกฯ มีคนเดียว อีกคนหนึ่งก็ต้องอยู่พรรค ท่านพูดติดตลก

 

 

 

ส่วนชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ ว่านายเศรษฐา จะถูกเสนอชื่อ เป็นนายกรัฐมนตรี นายอดิศร กล่าวว่า ชัดมานานแล้ว put the right man , on the right job ,on the right time และตนก็ไม่ทราบว่า การจัดตั้งรัฐบาลชัดเจนแล้วหรือไม่ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย อ่อนน้อมถ่อมตน มีมิตร มีเพื่อน อยู่ทุกที่ ซึ่งประเทศชาติต้องเดินไป ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดี ทุกฝ่ายมีศักดิ์ศรี สมาชิกวุฒิสภาก็มีศักดิ์ศรี เราจะไม่แข็ง อ่อนน้อมถ่อมตน เพื่อให้ชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตินี้ไปได้ เพราะถ้ารักษาการณ์อีก 10 เดือนคนไม่เอา จำเป็นต้องมีรัฐบาล

 

 

 

 

ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ระบุว่าการที่นายทักษิณกลับประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแน่นอน นายอดิศร ระบุว่า ไม่ทราบ และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะนายขูวิทย์เป็นรุ่นน้องเทพศิรินทร์ ส่วนที่นายชูวิทย์ จะเปิดเผยหลักฐานบางอย่าง เกี่ยวกับนายเศรษฐา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย นายอดิศร กล่าวว่า ถ้าเปิดก็เปิดให้ดี ถ้าเปิดตามอำเภอใจ เปิดตามใบสั่ง มันก็มีทั้งเท็จ ทั้งจริง ฝากไปถึงรุ่นน้องเทพศิรินทร์ (ชูวิทย์) “พูดให้ชนะอยู่ที่พวก สะดวกอยู่ที่เงิน เจริญอยู่ที่นาย ฉิบหายอยู่ที่ปาก”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube