Home
|
ภูมิภาค

ชาวเชียงใหม่ทำบุญตักบาตรวันอาสาฬหบูชา

Featured Image
บรรยากาศชาวเชียงใหม่ทำบุญตักบาตรวันพระใหญ่อาสาฬหบูชา เทศกาลเข้าพรรษาเชียงใหม่คึกคัก

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการทำบุญวันอาสาฬหบูชาปีนี้ชาวเชียงใหม่ร่วมทำบุญ ตักบาตรตานขันข้าว เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับตามหัววัดใกล้บ้านตลอดวัน ท่ามกลางฝนที่ตกพรำๆ ซึ่งในวันอาสาฬบูชาและเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และยังเป็นแบบอย่างให้กับลูกหลาน ได้สืบทอดประเพณีที่งดงามของภาคเหนือ โดยปีนี้แต่ละวัดมีการจัดสถานที่อำนวยความสะดวกเพื่อลดความแออัด ซึ่งมีผู้มาทำบุญหนาแนนมกว่าทุกปีนับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายยังเห็นจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดต่างๆด้วย โดยประชาชนต่างทยอยเดินทางมาทำบุญอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนเทศกาลที่หยุดยาว 6 วันเริ่มหล่อและถวายเทียนพรรษาคึกคัก

 

 

 

ที่พระอารามหลวงวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงเช้าวันนี้นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระสงฆ์ 11 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566 โดยมีพระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ถวายเป็นพุทธบูชาและเพื่อความเป็นสิริมงคลจำนวนมาก

 

 

 

ทั้งนี้ในช่วงเย็นจะมีการจัดกิจกรรมเวียนเทียนหัววัดต่างๆ ทั้ง 25 อำเภอสำหรับในจังหวัดเชียงใหม่ วัดพระอารามหลวงอาทิ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง, วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร, วัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง, วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และวัดอื่นๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ เตรียมให้พุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียน เพื่อระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยและเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube