Home
|
ข่าว

“สุริยะ” ยันต้องได้รัฐบาลโดยเร็ว สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน

Featured Image
“สุริยะ” ยันต้องได้รัฐบาลโดยเร็ว สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน-ภาคอุตสาหกรรม รับเลื่อนโหวตกระทบเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล หวัง สว. โหวตให้

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสูตรการจัดตั้งรัฐบาลที่มีกระแสข่าวว่าจะไม่มีพรรคของ 2 ลุง ระบุว่า ขอให้ฟังจากนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนบริหารจัดการ และตัวเองก็ไม่ทราบกระแสข่าวการเลื่อนกลับบ้านของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

นายสุริยะ ยังรับว่าการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีของรัฐสภากระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องเลื่อนออกไปจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ในประเด็นที่ผู้ตรวจการแผ่นดินร้องไป

 

 

ส่วนความคืบหน้าของการเจรจากับ สว. ขณะนี้มีผู้พร้อมจะโหวตให้กับนายเศรษฐา ทวีสิน มากน้อยแค่ไหน นายสุริยะ ระบุว่า ตนก็รู้จัก สว. บางท่าน ได้แจ้งให้หัวหน้าและเลขาธิการพรรคไปพูดคุย ส่วนตอนนี้ได้เสียงสนับสนุนเท่าไหร่แล้วและยังมั่นใจใช่หรือไม่ ว่านายเศรษฐา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย

 

 

นายสุริยะ บอกว่า ตนคิดว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคที่จะมา ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องที่ประเทศชาติจะขาดรัฐบาลนั้นไม่ได้ จะต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว โดยเฉพาะเราจะเห็นสภาอุตสาหกรรมและหอการค้าเรียกร้องให้มีการรีบจัดตั้งรัฐบาลมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ตนคิดว่าข้อมูลในส่วนนี้ ส.ว. ก็จะรับทราบ และหวังว่า สว. จะโหวตให้

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เป็นเหตุผลให้นายทักษิณยังไม่สามารถกลับมาประเทศไทยได้ใช่หรือไม่นั้น นายสุริยะ ระบุว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหากนายเศรษฐาได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะทำให้นายทักษิณไม่ได้กลับบ้าน นายสุริยะ ปฏิเสธตอบคำถามและบอกว่าเรื่องนี้ตัวเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube