Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 3 ส.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

NEW_Jab Pa Den Social-01 (1)

 

YG ยืนยันคิม จีซูเดทกับอัน โบฮยอนจริง

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้สื่อเกาหลีใต้ Dispatch ออกมารายงานว่า คิม จีซู หรือ จีซู BLACKPINK กำลังออกเดทกับนักแสดงหนุ่ม อันโบฮยอน ล่าสุด วันที่ 3 .. สื่อ iMBC Entertainment รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของ YG Entertainment ต้นสังกัดของจีซู ออกมายืนยันแล้วว่า จีซูกำลังออกเดทกับโบฮยอนจริง กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทำความรู้จักกันทีละเล็กทีละน้อยด้วยความรู้สึกดีๆ 

 

วันนอร์สั่งเลื่อนโหวตนายกฯ พรุ่งนี้

          นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ว่าวาระการโหวตนายกฯ รอบ 3 วันที่ 4 .. นี้ออกไปก่อน ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนการพิจารณาสั่งคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ขอให้พิจารณากรณีรัฐสภามีมติไม่เห็นชอบกับการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 ขัดแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย หรือมีคำสั่งอย่างไร ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะพิจารณานัดประชุมอีกครั้ง 

 

แสนสิริยัน ไม่ได้เลี่ยงภาษี ชี้เศรษฐาไม่เกี่ยว

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ว่า แสนสิริ ชี้แจงการซื้อที่ดินถูกต้องตามหลักกฏหมายและธรรมาภิบาล ไม่ได้เลี่ยงภาษี ยืนยัน นายเศรษฐา ไม่มีส่วนรับรู้ขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว นายเศรษฐา มีส่วนร่วมเฉพาะในขั้นตอนการอนุมัติจัดซื้อที่ดิน และมูลค่าเงินลงทุนเท่านั้น ส่วนการทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน การชำระราคา และการโอนกรรมสิทธิ์จะเป็นหน้าที่ของทีมสรรหาที่ดินที่จะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดการและประสานงานทั้งหมด

 

ชูวิทย์แฉ ว่าที่นายกฯ เลี่ยงภาษี

          นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดแผนแฉเพื่อชาติ นาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย เคยมีการทำนิติกรรมอำพรางในการจัดซื้อที่ดินในปี 62 ราคาตารางวาละ 4 ล้าน ในสมัยที่เป็น บมจ.บริษัทแสนสิริ ทำให้รัฐไม่ได้ภาษี 521 ล้านบาท อีกทั้งยังย้ำอีกว่า ท้ายสุดประเทศไทยจะได้นายกฯ เป็นนายทุน ช่วยหลีกเลี่ยงภาษี เทียบกับกรณีนายพิธาถือหุ้น ITV ยังไม่สร้างความเสียหายให้รัฐบาลเลยสักบาท

 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube