Home
|
ข่าว

“สว.ดิเรกฤทธิ์” รับกังวล “เศรษฐา” ชิงนายกฯ แนะชี้แจ้งข้อครหาให้ชัดเจน

Featured Image
“สว.ดิเรกฤทธิ์” ยอมรับกังวล “เศรษฐา” ชิงนายกฯ แนะชี้แจงข้อครหาเลี่ยงภาษี-นโยบายรื้อ รธน.ให้ชัด เพื่อความสง่างาม

 

 

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเตรียมเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้ที่ประชุมรัฐสภา พิจารณาเป็นนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) โดยยอมรับว่า มีความกังวล และแนะนำว่า นายเศรษฐา และพรรคเพื่อไทย

 

 

ควรจะมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่อรัฐสภา เพื่อความชัดเจน และความสง่างาม ทั้งเรื่องคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ สามารถนำพารัฐบาลของประชาชนไปสู่ความสำเร็จตามนโยบาย เพราะตัวนายเศรษฐาเอง ก็ถูกกล่าวหาเรื่องการเป็นผู้บริหารบริษัทมหาชน ที่มีพฤติการณ์ทุจริต หลบเลี่ยงภาษีด้วย

 

 

นายดิเรกฤทธิ์ ยังเรียกร้องให้นายเศรษฐา และพรรคเพื่อไทย ชี้แจงนโยบายการประกาศจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ต่อรัฐสภาให้ชัดเจน เพราะ สว.มีความกังวลถึงการจัดการออกเสียงประชามติ เพื่อยกเลิกรัฐธรรมนูญ และจัดทำฉบับใหม่โดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ดังนั้น สว.จึงต้องการความชัดเจนว่า เนื้อหาจะเป็นไปในทิศทางใด

 

 

ทั้งในองค์กรที่จะมาใช้อำนาจอธิปไตยของประชาชน และองค์กรต่าง ๆ รวมถึงจะมีการกำหนดขอบเขตการแก้ไขในหมวด 1 รูปแบบรัฐ และหมวด 2 สถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ และเหตุใดถึงไม่ให้ สส.ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งทั่วประเทศมาทำหน้าที่แทน

 

 

ส่วนหาก สส.ของพรรคเพื่อไทย จะสามารถชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นแทนนายเศรษฐา ในที่ประชุมรัฐสภาได้หรือไม่นั้น นายดิเรกฤทธิ์ ระบุว่า ประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ถือเป็นประโยชน์-ได้เสีย ที่พรรคเพื่อไทย หรือพรรคร่วมฯ สามารถทำหนังสือถึงประธานรัฐสภา เพื่อให้นายเศรษฐามาชี้แจงได้ หรือหาก สส.ของพรรคเพื่อไทย จะชี้แจงแทน ก็ถือเป็นประโยชน์ได้เสียของผู้ถูกเสนอชื่อ โดยขอให้คำนึงถึงความน่าเชื่อถือด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube