Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เข้ามท.วันแรกกำชับผู้บริหารอย่าเรียกนาย-ไม่มีคำว่าท่าน

Featured Image
“อนุทิน” นำ 3 รมช.เข้า กระทรวงมหาดไทยวันแรก ไหว้ศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง -ถือเคล็ดไม่เดินเข้าทางออก พร้อมกำชับผู้บริหารกระทรวงอย่าเรียกนาย ไม่มีคำว่าท่าน ทำงานเป็นครอบครัว

 

 

 

ภายหลังจากที่เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่ราชบพิตรสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินมาที่พร้อมด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินจากวัดวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เข้าสักการะศาลตายาย จากนั้นได้เดินเข้ามาที่กระทรวงมหาดไทย ในเวลา 09.55 น. ซึ่งได้เดินมาเข้ากระทรวงโดย จุดแรกที่ต้องสักการะ คือ ศาลพระพรชัยมงคล ที่ประตูนเรศวร แต่ปรากฏว่ามีป้ายคำว่า “ประตูออก” ติดอยู่ นายอนุทิน จึงได้เดินมาเข้ากระทรวงทางประตูสิงห์ พร้อมกับหัวเราะ อย่างอารมณ์ดี และพูดว่า “ขอเข้าประตูนี้ เดินไปประตูนั้น เห็นป้ายว่า ประตูทางออก ไม่กล้าเข้าเลย”

 

 

จากนั้นนายอนุทิน ก็ได้นำคณะ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง 3 จุด ประกอบด้วย ศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี และพระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ

 

 

 

 

จากนั้นได้เข้าอาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อไปยังห้องปฏิบัติงาน โดยมีผู้บริหาร และข้าราชการประจำกระทรวงคอยต้อนรับ และยังมีหน่วยงานต่างๆเดินมา เข้ามาแสดงความยินดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นายอนุทิน และ รัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คน ยังได้พบปะทำความรู้จักผู้บริการแต่ละกรม รวมไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง

 

 

 

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกคนที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น ย้ายมาในบ้านใหม่ มั่นใจว่าจะทำงานเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เป็นเป้าหมายที่ตนมาที่นี่ พร้อมขอให้ถือว่าเป็นพี่เป็นน้องไม่ใช่เป็นท่าน เป็นนายเป็นลูกน้องหรือเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา อย่าให้การทำงานมีช่องว่าง สำหรับนายอนุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คนที่ 52 ลำดับที่ 65

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube