Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “รัฐบาลประชาช็อค”!!

Featured Image

            “ประชาช็อค”เป็นอารมณ์ชะงักของประชาชนต่อการจัดตั้ง “รัฐบาลเศรษฐา1” ก่อกำเนิดเกิดขึ้นเกินความคาดหมาย คู่ขนานไปกับอาการช็อคความรู้สึกหน้าชาต่อการกลับบ้านของ”นช.ทักษิณ”เป็น นักโทษเทวดา เป็นการจัดการ “เชิงดุลย์อำนาจ”อย่างลงตัวของ “ทุกขั้ว”ในชาติ 

          ทั้งฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และ ตุลาการซึ่งเป็นต้นทุนสูงสุดของผู้คนที่กำลังคาดหวังกับกลิ่นไอความเปลี่ยนแปลง หลังการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ แต่กลับได้รัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้วของ “ครม.เศรษฐา1” ซึ่งให้ “เสี่ยนิด”เศรษฐา ทวีสิน แห่ง เพื่อไทย เจ้าพ่อธุรกิจอสังหาฯ ทำหน้าที่เป็นตัวเอกตามบทผู้นำฝ่ายบริหาร ตัวแทนกลุ่มทุนธุรกิจการเมืองทั้งเก่าและใหม่อันสมผลประโยชน์ เป็น ปรสิตประเทศชาติ สืบต่อไปในรูปความเดือดร้อนแสนสาหัสของประชาชนกับค่าครองชีพที่แพงขึ้นทั้งค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ราคาน้ำมัน ค่าโดยสาร ค่าเดินทาง บริการสาธารณะในธุรกิจสัมปทานตัดตอน 

          ล่าสุดไทยติดอันดับ 10 มหาเศรษฐีมากที่สุดในโลกทั้งที่จำนวนประชากรเฉลี่ยน้อยกว่าชาติอื่น เป็นหลักฐานการเพิ่มความเหลื่อมล้ำและขยายฐานต่อไปจากรุ่นสู่รุ่นของเครือข่ายขณะที่หลายพรรคการเมืองมีแคมเปญจะอาสาเข้าไปแก้ไข

          การก่อเกิด”ครม.นิดนึง”จะเป็น รัฐบาลส้มหล่น ก็ไม่ใช่ หากแต่มีการการโดน ขย่มต้น วาน 2 ลุงข้างบ้าน มาช่วยกันสอยดอกผล เป็นการจัดการอำนาจแบบคนละเรื่องเดียวกันกับคดีความ”นช.ทักษิณ ชินวัตร” ครม.34 ตำแหน่ง รมต.ยังสำรองไว้เคาะกะลาต่อรองทางการเมือง หากกลุ่มการเมืองเกิดงอแงหรือแข็งข้อในระหว่างทางบริหารประเทศ 

          เฉกเช่นเดียวกับการสำรอง สส.งูเห่า จาก บางพรรคการเมืองเป็นการถ่วงดุลอำนาจภายในพรรคตัวเองและยังสร้างสมดุลย์ในพรรคร่วมรัฐบาลผสมให้เพื่อไทยมีอำนาจต่อรองสูงสุดอย่างน้อยในระหว่าง ”นช.ทักษิณ” ยังไม่พ้นโทษออกจากที่คุมขัง อาจจะสั้นกว่าหรือนานถึง 4 เดือนในห้องวีวีไอพีซึ่งเกินทุนความเชื่อถือในกระบวนการยุติธรรมไทยจะมีหลงเหลือ คุกมีไว้ขังคนจนบทพิสูจน์ “นช.เทวดา”เป็นหลักฐานชัดเจน ยังเสี่ยงต่ออาการ “ป่วยทิพย์” หรือ คดีหมายจับ”อิทธิพล คุณปลื้ม”เป็นนิติสงครามยามที่ไร้ความจำเป็นต่อสมการการเมือง เกมปัจจุบันและพลาดเป้าการเลือกตั้งสนามที่ผ่านมา

          การสมประโยชน์ของ ”ครม.เศรษฐา1” การรวมกันของบรรดาตัวตึงผู้แทนกลุ่มทุนการเมืองเป็นการจับวางตัวละครเวทีใหญ่ ซึ่งเล่นกันเองระหว่าง ฝ่ายอนุรักษ์ และ ฝั่งเพื่อไทย เป็นวงจรอุบาทว์วนไป เข้าบริหารประเทศอาจเกิดการโกงกินคอรัปชั่นซ้ำ เป็น “บุฟเฟ่คาบิเนต”และทำการ “ยึดอำนาจ”เป็นวัฎจักร สมรู้ร่วมคิดสลับกันไปปล่อยให้ประชาชนเป็นเพียงคนดูอยู่วงนอก การเลือกตั้งเป็นเพียง พิธีกรรมประชาธิปไตยจำแลง แม้เกมการเมือง ในอนาคตจะเปลี่ยน คู่ขัดแย้ง จาก “ฝ่ายอนุรักษ์ดั้งเดิม”กับ”เพื่อไทย” โดย”พรรคเพื่อไทย”จะสลับกลับไปแทนตำแหน่งพลังประชารัฐ(พปชร.)และรวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)จะมารวมกันเป็น “พรรคฝั่งอนุรักษ์ใหม่” หรือ “เพื่อไทยจำแลง”ต่อกรกับ “พรรคก้าวไกล”หรือ “ส้มผสมแนวร่วมแดงแปรพักตร”

          ทั้งหมดทั้งมวลจะปรากฏให้เห็นในศึกซักฟอกสมรภูมิเล็กๆจะเกิดประดาบขึ้นระหว่างวาระแถลงนโยบายของ “รัฐบาลนิดนึง”11 กันยายน งานด้านนโยบาย มาตรการต่างๆเป็นเพียง แคมเปญ เพื่อใช้ในการโฆษณาเท่านั้นหรือไม่ ความรู้ความสามารถแท้หรือเทียม ข้อมูลข้อเท็จจริงจะเป็นตัวชี้วัด เพื่อไทยและพวกคงได้ประชันกับ พลพรรคก้าวไกล แม้”ทิม”พิธา ลิ้มเจริญรัตน์จะถูกมัดมือสั่งพักงานสส. ศึกสนามสัปปายะสภาสถานก็อาจว้าวุ่นเลยทีนี้.. อาวุธหลักก้าวไกลยังมีตัวตายตัวแทนก็หนักไม่เบาซะด้วย.. นโยบายเร่งแก้รัฐธรรมนูญ แจกเงินดิจิตอลคนละหมื่นบาท เร่งลดหนี้ประชาชน ลดราคาพลังงาน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือนจบปริญญาตรี 25,000 บาท จะเกิดขึ้นได้หรือไม่หรือแค่เทคนิคการหาเสียง ยกเลิกเกณฑ์ทหาร “บิ๊กทิน” แม้จะมีคลังแสงจะทำได้อย่างไรในเมื่อสยบยมออกอาการหน้าถอดสีขนาดนั้น พลทหารมะโหนกรับใช้บ้านเมียน้อยจะจัดการแบบไหน เรือดำน้ำจีนไร้เครื่องยนต์ รีดงบประมาณไม่จำเป็นจะดำเนินการเช่นไร..

          “จริยธรรมผู้นำ”ความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ “เศรษฐา”เหมาะสมกับการโหวตรับรองในตำแหน่งนายกฯหรือไม่ มูลเหตุวาระแห่งชาติ ตระบัดสัตย์เพื่อการจัดตั้งรัฐบาลพิเศษ กับแนวการเมืองศรีธนญชัย พฤติกรรมความไม่ดีงามอันก่อเกิดขึ้นในห้วงอดีตที่ผ่านมา จนเป็นคดีความเด็ดขาดของ “นช.ทักษิณ” จะได้สติกลับตัวมาเป็นพระองคุลิมาลมีคุณธรรมให้กับสังคมไทยได้หรือไม่ ถามใจเธอดู”นักโทษเทวดา”.!?

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube