Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ประชา”ว้าวุ่นเลย!!

Featured Image

          “รัฐบาลเศรษฐา” หากร้อยเรียงมาจากบท “การละครเพื่อไทย” ร่วมกับ “คณะคสช.” ภูมิใจเสนอครม.เศรษฐา1 “ประชาก็ว้าวุ่นเลย” สคริปท์ถ้อยแถลงอารมณ์ความรู้สึกแต่ละแอ็คชั่น ฉากการถ่ายทำ ตั้งแต่ก่อนทำการเมือง “พรรคเพื่อไทย” โดยวาดฝันจะให้ได้รับการเลือกตั้งถล่มทลายแบบแลนด์สไลด์ จากวาทกรรมอุดมการณ์ออกมาเป็นนโยบายหาเรียกคะแนนนิยม แต่กลับพลิกผลการลงคะแนนเสียง มาถึงการตัดสินใจเข้าร่วมข้อตกลงแบบคลุมถุงชน 8 พรรคกับก้าวไกล และตีจากข้ามขั้วออกไปสมสู่กับ “2พรรคลุง” โดย บิ๊กดีลเจรจา คู่ขนานกับภารกิจหลัก “พาทักษิณกลับบ้าน” การต่อรองอยู่บน กองผลประโยชน์ แบ่งก้อนเค้กการเมือง ดุลย์แห่งอำนาจความลงตัว คือ ความปลอดภัย ของคน “ตระกูลชิน” เป็นเป้าหมายสูงสุด ด้วยพลพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ของ “ลุงตู่”เป็นหมากใน สมการตัวท้ายสุด บวกกับกว่าร้อยสมาชิกวุฒิสภาเป็นคำตอบ

          ความลงตัวของทุกขั้วอำนาจมี “ตำแหน่งเกรดรัฐมนตรี” ต่างตอบแทนเป็นดุลยภาพ “นช.ทักษิณ” เป็นตัวประกัน ค้ำยันความเชื่อมั่นอยู่ในเรือนจำ สยบยอมออกมาในรูปของคำถ้อยแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เคลมเป็นมูลค่าปัจจุบัน และ ผลประโยชน์ในอนาคต ควบคู่ไปกับการบริหารบัญชาการของกลุ่มทุนชาติ ปฏิบัติการตรงกันข้ามย้อนแย้งกับจุดยืนแบบซ่อนเร้นความจริงเปิดเผยความเท็จ จะฟื้นฟูหลักนิติธรรมให้น่าเชื่อถือแต่ “ญาติผู้ใหญ่” กลับ “ป่วยทิพย์” อยู่ในห้องวีวีไอพีโรงพยาบาล

          ความว่างเปล่าในวาระแถลงนโยบายของ “รัฐบาลเศรษฐา” ยังสะท้อนอาการหวาดเกรง ไม่หาญกล้าพอ แม้จะระบุ คำแสลงหู คนขั้วอำนาจเก่า ปฏิรูป รัฐประหาร หรือข้อความว่า “ยึดอำนาจ”อย่างที่เคยประกาศอย่างชัดแจ้ง ยิ่งเพิ่มความสับสนเคว้งคว้างให้กับ ประชาชน ที่ยังไม่สร่างจาก อาการช็อค กับ “ประชาธิปไตยจำแลง” จะคาดหวังอะไรกับ ปฏิบัติการ หรือ การบริหารชาติบ้านเมืองใน 4 ขวบปีข้างหน้า หากแต่การกระทำของ เพื่อไทย ที่ผ่านมาไม่หลงเหลือเลยความไว้เนื้อเชื่อใจ..

          “ผลงาน”เท่านั้นจะเป็นการันตี ผลสัมฤทธิ์ และ ความใจจริง ของ “รัฐบาลนิดนึง” แม้จะพยายามยื้อเวลาหรือ สร้างสถานการณ์ เพื่อ จัดฉากละคร แก้ปัญหาโชว์เป็นผลงาน ความไม่เหมาะสมของ  “คนกับงาน” ในกำกับเป็นสัญญาณบอก การมอบหมาย “บิ๊กทิน”สุทิน คลังแสง ไปบังคับบัญชาทหาร เป็นลักษณะสยบยอมฝ่ายอำนาจเก่า ให้นักกิจกรรมการเมือง “ภูมิธรรม เวชยชัย”ไปดูแลการ ค้าขาย เอาตำรวจนอกแถวไปสร้างบุคลากรชาติ คุมการศึกษา แก้ปม “ด้อมส้ม” ส่งผู้มีอิทธิพลไปปราบมาเฟีย หรือขยายอาณาจักรฟอกธุรกิจดำเป็นขาว..

          การบริหารจัดการออกมาในรูปของ “ธนกิจการเมือง”ทุนชาติฮั้วผลประโยชน์ สัมพันธ์ไขว้ กลายเป็น กลุ่มทุนผูกขาด ตั้งแต่ คอรัปชั่นเชิงนโยบาย บริหารจัดการแบบอุปถัมภ์ ปฏิบัติการวนไปเป็น วงจรอุบาทก์ทำลายคุณธรรม เสื่อมเสียกระทั่งศักดิ์ศรีความเป็นคนหรือสถาบัน ท้ายที่สุดประชาชนตกเป็นเหยื่อทั้งทางตรงและโดยอ้อม ขูดรีดรุมทึ้งค่าปรับแพงขึ้นตามกฎหมายแก้ใหม่ จัดเก็บ ภาษีทุกช่องทาง เป่าคดีจากผิดเป็นถูก อย่างปมที่เกิด “กำนันนกโมเดล”ผู้ทรงอิทธิพลแห่งนครปฐม หากไม่เกิดความเหิมเกริมถึงขั้นเข่นฆ่าทารุณกรรมนายตำรวจระดับสารวัตร ก็คงไม่ผุดให้ความชั่วความบัดสีใน วงจรคนสีกากี เพียงแค่ความเหมาะสมของการไปรวมตัวกันในสังคมอโคจรคบค้านักธุรกิจผิดกฎหมายของข้าราชการระดับบังคับบัญชา

          ไม่นับรวมพฤติกรรมยอดแย่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทิ้งเพื่อนร่วมวิชาชีพ ย่ำยีหัวใจ น้องร่วมสถาบันกลับให้ความช่วยเหลือคุ้มกันโจรพามือปืนหนี ยังกล้าหลั่งน้ำตาจระเข้ เรียกร้องความเห็นใจ “วีรบุรุษ” ได้รับการสรรเสริญเป็นคนดีต่อเมื่อไม่มีชีวิต หากแต่ปมปัญหายังอยู่กับคนชั่วในระบบส่วย “นายกฯเศรษฐา”หาญกล้ากำจัดตัดตอนวงจรอุบาทก์วงการเยี่ยงนี้หรือไม่ ที่ผ่านๆมาคดีดังเป็นภัยร้ายสังคมแต่มีวงเงินจำนวนสูงเข้ามาเกี่ยวข้อง ท้ายสุดก็เงียบกริ๊บหวานเจี๊ยบ คดีพลิกผู้กระทำความผิดลอยนวล บ้างยังผุดกลับลงเล่นหรือลงทุนการเมืองจากธุรกิจมืดไต่เต้าเข้ามาเป็น “รัฐมนตรี”บริหารประเทศ ว้าเหว่เลยทีนี่แต่หากคนไทยยังโชคดีเหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนืออำนาจชั่วช้า ยังมีกฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ เทวดาก็ยังตกนรกได้ ทำดีได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว..ผลงานเท่านั้นครับนายเป็นเครื่องพิสูจน์ “รัฐบาลหุ่นเชิด”ลบคำสบประมาทแถลงนโยบายไม่ตรงปก..อย่าให้ประชาเขาว้าวุ่นนะครับ.!?

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube