Home
|
อาชญากรรม

ตม. เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังรัฐบาลฟรีวีซ่า

Featured Image
ตม. เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนคาดว่าจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรัฐบาลฟรีวีซ่า

 

 

 

วันนี้ (18 ก.ย.2566 ) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. ได้ประชุม และตรวจความพร้อมข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก

 

 

 

ตามนโยบายรัฐบาลในด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่จะเดินทางเข้ามาตามด่านตรวจต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะด่านตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งขณะนี้มีการซักซ้อมเตรียมความพร้อม หากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในเวลาเร่งด่วนจำนวนมากๆ ทั้งนักท่องเที่ยวจากฟรีวีซ่าชาวจีน และนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ ที่เดินทางเข้ามาพร้อมกัน โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ประจำช่องตรวจทั้ง 119 ช่อง แม้ว่าจะมีความคับคั่งแออัดตามช่องตรวจดังกล่าว แต่เชื่อว่าจะสามารถ ระบายคนออกจากด่านได้ในเวลาไม่นาน นอกจากนี้ ยังเตรียมหารือกับการท่าอากาศยานและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเพิ่มช่องตรวจให้เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น

 

 

พล.ต.ท.ธัชชัย กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจาก พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ ให้มาตรวจสอบและเตรียมความพร้อม ขอกำลังพล ของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ซึ่งรับผิดชอบสนามบินนานาชาติทั้งหมด 5 แห่ง รองรับนโยบายของรัฐบาลเรื่องของการฟรีวีซ่า วันที่ 25 ก.ย 66 นี้ จึงได้มาประชุมกับหน่วยงานต่างๆของสนามบิน จึงได้ข้อสรุปว่า วันที่ 25 ก.ย ที่จะมาถึงนี้ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะปฏิบัติการอย่างไรบ้าง

 

 

เบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชาการตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้นำกำลังตำรวจ ตม. ที่อยู่ในด่านต่างๆจำนวน 150 นาย เข้ามาช่วยสนับสนุนกำลังพล ให้มาดูแลผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามา ระหว่างวันที่ 25 ก.ย 66 – 29 ก.พ 67 ได้สั่งการกำลังพลแล้วให้เริ่มเข้ามาทำงาน ตั้งแต่ 26 ก.ย 66 เป็นต้นไป

 

 

 

พล.ต.ท.ธัชชัย กล่าวว่าต่อว่า ไม่มีปัญหาเรื่อง ความรู้ความชำนาญเพราะกำลังพลที่เราเตรียมไว้ มีประสบการณ์ เคยทำงานที่สนามบินมาก่อน และส่วนสำคัญที่จะรองรับนโยบายของรัฐบาล กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้เปิดช่องทางพิเศษ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถานที่จะเข้ามา ซึ่งตรงนี้จะเอาตำรวจ ตม. ชำนาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถานเพื่อดูแลผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยหลักๆจะใช้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นกลุ่มทัวร์ต่างๆจะให้ใช้ช่องทางพิเศษ

 

 

 

ซึ่งจะทำให้รองรับและดูแลผู้โดยสารได้อย่างทั่วถึง โดยคาดการณ์ว่า ผู้โดยสารคนจีน จะเข้ามาในประเทศเดือนล่ะประมาณ 300,000 คน และถ้าฟรีวีซ่า ยิ่งจะเดินทางเข้ามาเยอะมากกว่าเดิม ประมาณ 500,000 คน ซึ่งทางกองบัญชาการตรวจคนเข้าเมือง 2 สามารถรองรับได้ ซึ่งเวลา ตรวจผู้โดยสารแต่ล่ะคนจะใช้เวลา 1 นาที ต่อคน และจะตรวจอย่างละเอียดเพื่อ ความมั่นคง ของประเทศ และได้ตั้งศูนย์ตรวจสอบขึ้นมา จะตรวจสอบทุกๆวัน ซึ่งถ้าติดขัดในเรื่องอะไร ก็สามารถ ดำเนินการต่อไปได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube