Home
|
ข่าว

“โรม” ร้องเอ๊ะ รัฐบาลกลัวอะไร

Featured Image
“รังสิมันต์ โรม” ร้องเอ๊ะ รัฐบาลกลัวอะไร รับทำงานยากขึ้น หลัง ครม. ออกกฎคุมการให้ข่าว เชื่อ ขรก.น้ำดีอยากให้ประเทศเดินหน้าไปได้

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการให้ข่าวสารสื่อควบชน ในประเด็นลับ ลับมาก และลับที่สุดมากขึ้นนั้น

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า จริงๆแล้วตนยังไม่ได้ตรวจสอบ ว่าคำสั่งมีความแตกต่างมากน้อยจากเดิมมากแค่ไหน แต่เท่าที่สัมผัสกับข้าราชการน้ำดีที่มีความหวังดีต่อประเทศชาติ หลายคนก็รู้ว่าการเอาข้อมูลมาบอกฝ่ายค้าน ฝ่ายที่ตรวจสอบโดยทั่วไป มันก็มีความเสี่ยงอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ายังไม่ได้ตรวจสอบว่าความเสี่ยงที่ว่ามันไปถึงขนาดไหน แต่แน่นอนว่าจะมีผลต่อหน้าที่การงานของเขา

 

 

ซึ่งถามว่าที่ผ่านมาห้ามได้หรือไม่ ตนเชื่อว่าพี่น้องข้าราชการน้ำดีทั้งหลาย เขาเองก็อยากเห็นประเทศชาติดีกว่านี้ มันอาจจะเป็นเรื่องของอุดมการณ์ และเรื่องที่ทนไม่ได้กับการเห็นการทุจริตคอรัปชั่น เห็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้นในหน่วยงานของตนเอง เขาก็พยายามทำหน้าที่เป็นข้าราชการที่ดี หวังดีต่อประเทศชาติ จึงเอาข้อมูลตรงนี้มาบอกฝ่ายค้านหรือไปแจ้งกับหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่โดยเฉพาะ เช่น ป.ป.ช.

 

 

“ประเด็นที่ ครม. ให้ความสำคัญในการออกกฎเกณฑ์แบบนี้ มันก็น่าคิดว่า เอ๊ะ ตัวเองกลัวอะไรหรือเปล่า กลัวว่ามีการทุจริต กลัวว่ามีการบริหารงานที่ไม่ถูกต้อง กลัวว่าบริหารงานแล้วจะสร้างความเสียหายต่อประเทศชาติ ก็พยายามเขียนเสือให้วัวกลัว พยายามออกกฎเกณฑ์ที่ทำให้ข้าราชการเกิดความเกรงกลัว และไม่เอาข้อมูลมาบอกฝ่ายค้านหรือไม่

 

 

ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ผมก็เป็นห่วงว่าในการบริหารงานของรัฐบาลในรอบนี้ จะเป็นการบริหารงานที่โปร่งใส จะเป็นการบริหารงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่ เป็นสิ่งที่สังคมอยากจะรับฟัง อยากจะได้ยินเหมือนกัน”

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า เอาเข้าจริง ในประเทศที่เขาเจริญแล้ว มันก็มีความพยายาม อย่างกฎหมายคุ้มครองคนที่ให้ข้อมูล ให้เนื้อหาสาระบางอย่างนำไปสู่การจัดการ วันนี้ซึ่งเป็นรัฐบาลพลเรือน ในรอบหลายปีที่เรารอคอยกันมา กลับให้ความสำคัญในเรื่องการปกป้องข้อมูล ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องทุจริตคอรัปชั่น แทนที่จะให้ความสำคัญกับคนที่ออกมาให้ข้อมูลอย่างกล้าหาญกับฝ่ายค้าน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นตนก็เป็นห่วงระยะยาว ในเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นที่อาจจะเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้

 

 

เมื่อถามว่าเรื่องนี้เป็นการปิดปากหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนคิดว่าคงปิดไม่ได้ ยังเชื่อในอุดมการณ์ของข้าราชการน้ำดี ใครก็ตามที่เป็นข้าราชการ หลายคนมีเจตนาที่ดี เมื่อพบเห็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เชื่อว่าหลายคนก็พร้อมที่จะสู้เพื่อความถูกต้อง และเชื่อว่าจะมีการเอาข้อมูลมาบอกกับตนและพรรคก้าวไกล เพื่อให้เราทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube