Home
|
ไลฟ์สไตล์

เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก Albuquerque International Balloon Fiesta

Featured Image

          เมือง Albuquerque เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ไม่ได้มีแค่ความสวยงามของสถาปัตยกรรม หรือเอกลักษณ์ของธรรมชาติที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยทิวทัศน์ภูเขาสุดตระการตา แต่ยังขึ้นชื่อในเรื่องของงานบอลลูนสุดยิ่งใหญ่ที่มีอะไรมากกว่าแค่ลมร้อน! เทศกาลนี้ชื่อว่า เทศกาลบอลลูนนานาชาติอัลบูเควียร์ก (Albuquerque International Balloon Fiesta) 

          เทศกาลบอลลูนนานาชาติอัลบูเควียร์ก (Albuquerque International Balloon Fiesta) เป็นเทศกาลบอลลูนลมร้อนซึ่งจัดขึ้นในเดือนตุลาคมของทุกปี เป็นหนึ่งในเทศกาลที่ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และพากันเดินทางเพื่อไปร่วมงานกันอย่างครึกครื้น

          ซึ่งเทศกาลแห่งนี้จัดขึ้นใน รัฐ นิวเม็กซิโก (New Mexico) ประเทศ สหรัฐอเมริกา ภายในงานจะมีบอลลูนรูปทรงต่างๆที่ถูกประดับประดาอย่างพิถีพิถัน มาร่วมจัดแสดงโชว์ละลานตาอยู่เหนือน่านฟ้าของรัฐนิวเม็กซิโกกว่า 750 ลูก อีกทั้งยังมีบอลลูนเรืองแสงยามสนธยาที่จะจัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน

ต้นกำเนิด เทศกาลบอลลูนนานาชาติอัลบูเควียร์ก

          เทศกาลบอลลูนนานาชาติอัลบูเควียร์ก เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1972 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง 50 ปี สถานีวิทยุ KOB Radio และเป็นครั้งแรกที่มีการรวบรวมบอลลูนลมร้อนในรัฐนิวเม็กซิโก หลังจากการเฉลิมฉลอง ได้ถูกพัฒนามาเป็นประกวดและแข่งขันกัน ซึ่งมีผู้คนต่างส่งบอลลูนเข้าแข่งขันจากที่ต่างๆทั่วอเมริกา ผ่านไปหลาย 10 ปี เทศกาลบอลลูนก็ได้ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนได้ฉายานามว่า “เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก” และมีบอลลูนเข้าร่วมประกวด สูงถึง 1019 ลูก ด้วยความงดงามและอลังการในครั้งนั้น สร้างความประทับใจให้ชาวเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโกเป็นอย่างมาก จนพัฒนากลายเป็นเทศกาลประจำปีระดับโลก

ความน่าสนใจของงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติอัลบูเควียร์ก

  • มีบอลลูนหลากหลายรูปแบบ ลอยละลานตาอยู่เต็มท้องฟ้า ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ
  • เป็นงานเทศกาลบอลลูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคนในแต่ละปี และแต่ละปีจากแตกต่างกันออกไป
  • ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าไปศึกษาการทำงานของบอลลูน รวมถึงร่วมพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักบินมืออาชีพได้
  • มีคอนเสิร์ตเชิญชวนศิลปินดัง (Music Fiesta) เข้าร่วมร้องเพลง และเต้น เพื่อสร้างความสนุกสนานในงาน
  • ไฮไลท์ของงานนี้ก็คือการลอยบอลลูนช่วงกลางคืน รวมถึงการแสดงลอยบอลลูนอย่างพร้อมเพรียงกันบนท้องฟ้า

สรุปส่งท้าย

          เทศกาล Albuquerque International Balloon Fiesta ไม่ใช่แค่เทศกาลของการบินลูกโป่ง แต่ยังเป็นโอกาสที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกสามารถมาพบปะ แบ่งปันประสบการณ์ บรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความสนุกสนานของวัฒนธรรมที่ดีที่สุดของอเมริกา แน่นอนว่าเทศกาลนี้จะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและยากจะลืมในชีวิต นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทุกคนควรไปสัมผัสสักครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube