Home
|
ข่าว

ลักไก่จบโทษ “ทักษิณ” ?

@จังหวะ “ตัดแทรก”แบบมาเร็วเคลมไว ในที่ทุกฝ่ายกำลัง รุมหน้างาน กับเอฟเฟ็กต์ “สงครามอิสราเอล” ที่ แรงงานไทยจำนวนนับหมื่น ได้รับผลกระทบต่อความปลอดภัย

 

 

โดยล่าสุดมีรายงานการเสียชีวิตเพิ่มจากเหตุการณ์สงคราม อีก 6รวมจากเมื่อวาน 12 เป็น 18 ราย ท่ามกลางความพยายามอพยพคนไทยกลับประเทศ ของกระทรวงการต่างประเทศ และกองทัพอากาศ ที่ “นายกฯเศรษฐา”แม้จะอยู่ในช่วง On The Way ใน4-5ประเทศ มอบหมายให้ “รองนายกฯอ้วน-ภูมิธรรม”รักษาการนายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. แต่ก็มีการติดตามสถานการณ์ และสั่งการทางไกลอย่างใกล้ชิด อย่างที่จะมีการเริ่มอพยพคนไทยบางส่วนกลับได้ทันทีในวันนี้วันพรุ่ง

 

 

@โดยจังหวะที่กำลังนัวสถานการณ์ร้อนระดับ “การเมืองโลก”ปรากฏ “นกรู้”อย่าง “ตู่-จตุพร”ที่มัก “ไม่ค่อยพลาด”ในการชี้เป้า“ส่งเสียงเตือน” “ความผิดปกติ”โดยเฉพาะ “การจับผิด”กับ “คนชั้น14”อย่าง “นช.ทักษิณ” นับตั้งแต่ก่อนขณะและหลังเดินทางกลับมาประเทศไทย ที่ปรากฏจู่ๆเมื่อวาน “ตู่”ออกมา “ทิ้งทุ่น”ให้ “จับตา”ว่าการประชุม ครม.วันนี้(10ต.ค.)จะมีการ “ลักไก่”ผลักดันช่องทางการกฎหมาย“อภัยโทษ”ให้ “ทักษิณ”ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการพระราชทานอภัยโทษจาก8ปีเหลือ1ปี ท่ามกลางข่าว ครอบครัว พยายามหาช่องทางในการให้ “ทักษิณ”กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านอย่างที่ “อุ๊งอิ๊งค์”ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในทำเนียบฯกับ “เศรษฐา”ในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ที่ถูกมอง1ทำเนียบ2นายกฯเคยเปรย ยอมรับไว้ว่า ครอบครัว มีแนวคิดให้ฝ่ายกฎหมายไปศึกษาหนทาง ในการกลับไปพักที่บ้านหลัง “การผ่าตัด”ตาม ที่ผู้ใกล้ชิด และหมอเคยออกมมาระบุการรักษา แม้ในข้อกฎหมายว่าด้วยเรื่องการขอ “พักโทษ”จะให้ต้องมีการรับโทษก่อน1ใน3 หรือ 6 เดือนไปก่อน

 

 

@โดย “ตู่”บอกไว้เมื่อวาน(9ต.ค.) ว่า “ภูมิธรรม” จะนั่งเป็นประธานประชุม ครม. โดยมีเสียงอื้ออึงมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ารัฐบาลจะออก “พรฎ.อภัยโทษทั่วไป”เพื่อให้ “ทักษิณ” พ้นโทษโดยปริยาย เพราะ พรฎ. อภัยโทษทั่วไปสำหรับนักโทษเหลือเวลารับโทษไม่ถึงหนึ่งปี ซึ่งนักโทษอื่นที่จะรับการปล่อยตัวด้วยเงื่อนไขนี้ย่อมเป็นสิ่งดี แต่การจะให้นักโทษ “ทักษิณ”ที่มีโทษเหลือต่ำกว่าปีเช่นกัน ต้องพ้นโทษโดยปริยายชนิดได้รับการประกาศความบริสุทธิ์ และไม่ต้องใส่กำไรกักตัว ดังนั้น“พรฎ.อภัยโทษทั่วไป”จึงไม่เหมือน “การพักโทษ” แต่เป็น “การพ้นโทษ”โดยประกาศเป็นมติ ครม. แล้วประกาศใน พรฎ.ถ้าเทียบกับครั้งที่แล้ว “การอภัยโทษต่ำปี”จะพ้นโทษโดยปริยาย ซึ่ง “ตู่”ยังตั้งคำถามว่า ทำไมมาทำในวันที่ “เศรษฐา”ไม่ได้อยู่ในไทย แต่เดินทางไปท่องต่างประเทศถึง 4 ประเทศ ตั้งแต่ฮองกง มาเลเซีย บรูไน และปิดท้ายที่สิงคโปร์ซึ่งความเป็นจริงแล้วเรื่องนี้ นายกฯ ต้องอยู่ในห้องประชุม ครม.ด้วย

 

 

@อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องนี้ไม่มีความลับ จึงหวังว่า คงเป็นไปตามแผนและเรื่อง “อภัยโทษ”คงลุล่วงไปด้วยดี ดังนั้นเมื่อมาถึงขั้น “ทักษิณ” ไม่ได้ติดคุกจริง โดยอ้างป่วยพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จะได้จบๆ กันไปสักทีและว่าการอภัยโทษทั่วไปนั้น มีการสงสัยมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จนมาถึงสัปดาห์นี้ และ นายกฯ มีคิวไปเยือน 4 ประเทศแบบฉับพลันทันด่วนด้วย ยิ่งเพิ่มความสงสัยขึ้น ซึ่งอาจจะไม่มีก็ได้ แต่เรื่องมีมันดังอื้ออึงแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีนด้วย“ตู่”ยังบอกอีกว่า การประกาศอภัยโทษทั่วไปนั้นจะมีผลตั้งแต่ 7 ต.ค. หลังจากนั้นประมาณวันที่ 20 ต.ค.ก็ได้พ้นโทษแล้วออกจากคุก นอกจาก “ทักษิณ” จะมีคดีค้างจึงถูกตำรวจดักรอเอาตัวไปติดคุกในคดีอื่น แต่ภารกิจนายกฯรักษาการนายกภูมิธรรม ต้องดูกันในวันประชุม ครม. 10 ต.ค.นี้ แต่เรื่องราวเช่นนี้ทำกันได้ เพราะนี่คือประเทศไทย

 

 

 

@เรียกว่าการออกมา “ทิ้งทุ่น”ของ “ตู่”ทำให้สังคมโดยเฉพาะบรรดา “กลุ่มเคลื่อนไหว”ที่คอยจี้ทวงถาม “เศรษฐา”และผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง มาตลอดเรื่องการป่วยของ “ทักษิณ” ทำท่าจะกระเพื่อมแรง แม้ช่วงนี้จะมี “ข่าวแรง”จาก“สงครามอิสราเอล”จนทำให้ผู้คนในรัฐบาลจาก เพื่อไทย ไล่ตั้งแต่ “อ้วน-ภูมิธรรม” ,”หมอชลน่าน”และ “รมต.ไชยา”ต้องออกมาอ้อมแอ้มชี้แจง ยืนยันที่ประชุมครม.ไม่มีการ “ลักไก่”นำเรื่อง พรฎ.อภัยโทษทั่วไป เข้าพิจารณา ถึงขนาด“ภูมิธรรม”ท้าให้ไปเช็ควาระ ครม.ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube