ลอรีอัลเผยผลการดำเนินงานสดใส ขยายตัวในระดับ 2 หลักทุกภูมิภาค
ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ยอดขาย เพิ่มขึ้น 12.6% แตะ 3.057 หมื่นล้านยูโร เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ยอดขายในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 11.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว1 ซึ่งเป็นการทำผลงานได้เหนือกว่าตลาดผลิตภัณฑ์ความงามโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตในทุกแผนก นำโดยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของแผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอางและแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค
นอกจากนี้ ลอรีอัลยังเติบโตเลขสองหลักในทุกภูมิภาค ยกเว้นเอเชียเหนือ เนื่องจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งกว่าตลาดในจีนแผ่นดินใหญ่และญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากธุรกิจค้าปลีกท่องเที่ยว ขณะที่ยุโรปและตลาดเกิดใหม่มีผลการดำเนินงานน่าประทับใจ
นายนิโคลา ฮิโรนิมุส ซีอีโอของลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวถึงผลประกอบการว่า “ผมภูมิใจมากกับผลการดำเนินงานของทีมงานในช่วง 9 เดือนแรก ตลาดความงามยังคงคึกคักมาก และลอรีอัลสามารถทำผลงานได้เหนือกว่าตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของเรา
แม้ว่าตลาดความงามในจีนแผ่นดินใหญ่จะฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจค้าปลีกท่องเที่ยว (Travel Retail) ในเอเชีย แต่ลอรีอัลยังคงรักษาอัตราการเติบโตในระดับเลขสองหลัก1 เอาไว้ได้ และเราทำเช่นนั้นได้เพราะการดำเนินงานที่ครอบคลุมกว้างขวางในระดับภูมิภาค แผนงานพัฒนานวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ และความคล่องตัวในการจัดสรรการลงทุนอย่างรวดเร็วไปยังพื้นที่ที่เรามองเห็นการเติบโตสูงสุด
ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เรายังคงเชื่อมั่นในความสามารถของเราที่จะรักษาผลการดำเนินงานได้เหนือตลาด พร้อมทั้งบรรลุเป้าหมายการเติบโตของยอดขายและผลกำไรได้อีกครั้งในปี 2566 เรามีมุมมองบวกเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดความงาม และยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่จุดหมายสำหรับอนาคต”
ทั้งนี้ ในช่วง 9 เดือนแรก แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ (Professional Products Division) เติบโตขึ้น 8.0% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพเติบโตเร็วต่อเนื่องไตรมาสต่อไตรมาส และยังคงเติบโตแข็งแกร่งกว่าตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ อินเดีย และสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ผู้บริโภคยังคงต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับพรีเมียมเพื่อตอบสนองกิจวัตรประจำวันที่พิถีพิถัน และด้วยเทรนด์นี้ เคเรสตาส (Kérastase) จึงประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับมากขึ้นเรื่อย ๆ