Home
|
ต่างประเทศ

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 134 ดึงดูดผู้ร่วมงานได้เพิ่มขึ้น

Featured Image

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 134 จัดขึ้นที่กว่างโจว ประเทศจีน พร้อมกับการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ด้วยเช่นกัน

 สวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์และรองผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CFTC) กล่าวว่า “งานนี้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวางจากความสำเร็จอันน่าทึ่ง รวมถึงบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเสถียรภาพและโครงสร้างการค้าระหว่างประเทศที่เหมาะสมที่สุด ตลอดจนช่วยผลักดันความก้าวหน้าของการเปิดกว้างเศรษฐกิจโลก”

งานแคนตันแฟร์ผสมผสานประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์และดึงดูดผู้ซื้อจาก 229 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดย ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน มีผู้ซื้อ 197,869 รายเข้าร่วมงานในสถานที่จริง เพิ่มขึ้น 53.4% จากงานครั้งก่อน ขณะที่ 63.9% ของผู้ซื้อจากต่างประเทศ หรือ 126,343 ราย มาจากประเทศที่เข้าร่วมข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (BRI) นอกจากนี้ องค์กรข้ามชาติชั้นนำ 165 แห่งยังส่งตัวแทนมาเลือกซื้อสินค้าภายในงานด้วย เช่น วอลมาร์ท (Wal-Mart), เทสโก้ (Tesco), อัลดี (Aldi) และ อิออน (AEON) เป็นต้น

ด้านผู้จัดแสดงสินค้าได้นำเสนอสินค้าที่หลากหลายรวมกว่า 2.75 ล้านรายการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในจำนวนนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 700,000 รายการ ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะประมาณ 110,000 รายการ สินค้าคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่า 430,000 รายการ และผลิตภัณฑ์จดสิทธิบัตรแล้วประมาณ 230,000 รายการ นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดพิเศษอีกเกือบ 400 รายการด้วยเช่นกัน

สำหรับงานแคนตันแฟร์ซึ่งจัดขึ้นในสถานที่จริงมียอดส่งออกรวมทั้งสิ้น 2.23 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัทของแบรนด์ต่าง ๆ คิดเป็นสัดส่วนราว 6.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และนอกเหนือจากการเซ็นสัญญาสั่งซื้อภายในงานแล้ว ผู้ซื้อยังมีการนัดหมายเพื่อเยี่ยมชมโรงงานและเวิร์กช็อป ตลอดจนประเมินกำลังการผลิตอีกด้วย ซึ่งส่งสัญญาณถึงความร่วมมือเพิ่มเติมที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นในอนาคต

หลังจากงานแคนตันแฟร์สิ้นสุดลง แพลตฟอร์มออนไลน์ของงานจะยังคงให้บริการต่อไปตลอดทั้งปี นอกจากนี้ งานแคนตันแฟร์ยังเตรียมจัดกิจกรรมจับคู่ทางการค้าและกิจกรรมที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในฝั่งอุปสงค์และอุปทาน 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube