Home
|
ข่าว

“ปรีดิ์อัญ” เก็บแต้มเพิ่มขึ้นผู้นำโซนขี่ม้าคัด อลป.

Featured Image
“ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช พร้อมอาชาคู่ใจ ที่ทำคะแนนรั้งอันดับ 2 ของโซน จีในการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์”

 

 

 

ความเคลื่อนไหวนักขี่ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช พร้อมอาชาคู่ใจ “ทีน่า” MaxWin Kinmar Agalux ที่ทำคะแนนรั้งอันดับ 2 ของโซนจี (เอเชียและเอเชียโอซีเนีย)​ ในการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ซึ่งจะคัดเอา 2 คนที่ทำคะแนนดีที่สุดของโซนเข้าไปแข่งขัน อลป. 2024 ซึ่งการคอวลิฟายในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวงจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2566

 

 

สำหรับนักขี่ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” เดินทางไปปักหลักแข่งขันที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และเก็บแต้มเพิ่มมากว่า 30 แต้มตามหลังอันดับ 1 ของโซนอย่าง นิวซีแลนด์อยู่ 13 คะแนน และสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม 2566 นักขี่ม้าสาวไทยพร้อมอาชาคู่ใน “ทีน่า” ลงแข่งขันรายการใหญ่ระดับ 4 ดาวคือรายการ CSI 4* World Cup Grand Prix 155 cm Longines Ranking Class ประเทศซาอุดิระเบีย ที่มีนักขี่ม้าระดับโลกลงชิงชัยเป็นจำนวนมาก อาทิ เอ็มมานูเอล เกาดิอาโน่

 

มืออันดับ 26 ของโลก จากอิตาลี ,อับเดล ซาอิด มือ 52 ของโลก จากปรเทศเบลเยียม อันดับ 10 เวิร์ลคัพ 2019 รวมถึง ไมค์ คาวาอิ นักขี่ม้าจาก “แดนปลาดิบ” ที่คว้าตั๋วไปแข่ง อลป. 2024 ไปเรียบร้อยแล้ว จากประเภททีม

 

 

ปรากฏว่าสองนักกีฬาไทย “ปรีดิ์อัญ” และ “ทีน่า” ทำผลงานในรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยม กระโดดผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย หรือรอบกรังปรีซ์ ความสูง 155 ซม. ซึ่งจะเป็นรอบที่มีคะแนนสะสมคอวลิฟายโอลิมปิก แต่ปรากฏว่า คอร์สในรอบนี้ค่อนข้างยาก ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า เตะไป 3 เครื่องมีแต้มเสีย 12 คะแนน คว้าอันดับ 2 และยังสามารถเก็บคะแนนสะสมคอวลิฟายโอลิมปิกได้ประมาณ 15 คะแนน ซึ่งหากนำเอาคะแนนจากสนามล่าสุดไปรวมกับคะแนนเดิม “ปรีดิ์อัญ” จะพลิกกลับขึ้นมาเป็นผู้นำของโซนจีทันที โดยมีคะแนนรวมทั้งหมด 239 คะแนน ในขณะที่นักขี่ม้าสาวจากนิวซีแลนด์มีคะแนน ณ ปัจจุบัน คือ 237 คะแนน

 

 

ส่วนแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ อ็มมานูเอล เกาดิอาโน่ มืออันดับ 26 ของโลก จากอิตาลี กระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 35.09 วินาที อันดับ 2 ตกเป็นของ อับเดล ซาอิด จากเบลเยียม เคลียร์ราว ด้วยเวลา 36.09 วินาที และอันดับ 3 ไมค์ คาวาอิ เคลียร์ราวด้วยเวลา 38.52 วินาที

 

 

สำหรับ “ปรีดิ์อัญ” เหลือการแข่งขันสนามสุดท้ายของการคอวลิฟาย ระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2566 ที่เมืองริยาด ประเทศ เป็นการแข่งขัน CSI*5W เป็นการแข่งขันระดับสูงที่สุดของขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และเป็นคลาสที่ใช้สำหรับการคอวลิฟายเวิร์ลคัพ อีกด้วย ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันสนามนี้ก็ต้องมาลุ้นคะแนนอย่างเป็นทางการจากสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ( FEI) ที่จะประกาศประมาณต้นเดือนมกราคม 2567 โอกาสของ ปรีดิ์อัญ นั้นมีค่อนข้างสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกได้เป็นคนแรกของกระโดดจข้ามเครื่องกีดขวางไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube