Home
|
ต่างประเทศ

เพลย์คูริโอ ก้าวสู่ผู้นำการผลิต “คอนเทนต์สำหรับเด็ก”

Featured Image

“เพลย์คูริโอ” (PlayCurio) บริษัทสตาร์ตอัปดาวรุ่งในวงการ “คอนเทนต์สำหรับเด็ก” ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยคุณซังจุน ลี (Sangjun Lee) ในปี 2561 ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะบริษัทผู้สร้าง “คอนเทนต์เด็ก”

เพลย์คูริโอ เป็นบริษัทสตูดิโอผลิตคอนเทนต์ความบันเทิงเพื่อการศึกษา ทางสตูดิโอได้สร้างแอนิเมชั่นสำหรับเด็ก รวมถึงดำเนินธุรกิจคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ด้วย โดยผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ แบบความเป็นจริงเสริม (AR) และแบบโลกเสมือนจริง (VR)

คอนเทนต์สำหรับเด็กที่โดดเด่น ได้แก่ “พีต เดอะ ฟอเรสต์ ดีเทกทีฟ” (Peet the Forest Detective) การ์ตูนแอนิเมชั่นเพื่อการศึกษาธรรมชาติในชีวิตจริง ที่ผลิตรายการร่วมกับอีบีเอส (EBS) และ “ลีฟวิง เอ็กซ์ปลอเรชัน” (Living Exploration) ที่มีคอนเทนต์เกี่ยวกับการออกสำรวจธรรมชาติสำหรับเด็ก ที่ผลิตรายการร่วมกับเอสเค บรอดแบนด์ (SK Boadband) 

ก่อนหน้าที่ คุณลี จะก่อตั้งบริษัท เพลย์คูริโอ เคยเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์รายการสำหรับเด็ก ที่เคบีเอส โปรดักชัน โดยรับหน้าที่โปรดิวเซอร์รายการสำหรับเด็ก ประสบการณ์ของเขาในฐานะโปรดิวเซอร์คอนเทนต์สำหรับเด็กสะท้อนออกมาในผลิตภัณฑ์และบริการของเพลย์คูริโอ พร้อมด้วย “ความรักของคนเป็นพ่อ” ที่เพิ่มเติมเข้ามาด้วย

“การ์ดกระดาษหรือหนังสือล้วนไม่ใช่ผลิตภัณฑ์หลักของเรา แต่เป็นผลิตภัณฑ์เสริม ผลิตภัณฑ์หลักของเราคือคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ และเราจะขยายกิจการด้วยการร่วมมือกับบริษัทต่าง ๆ ตามคอนเทนต์ลิขสิทธิ์นั้น ๆ” คุณลี กล่าว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube