Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้รัฐบาลเลิกยื้อดิจิทัลวอลเลต

Featured Image

 

 

ไทยสร้างไทย จี้รัฐบาลเลิกยื้อเงินดิจิทัล ชี้คนไม่กล้าใช้เงิน เพราะถูกขู่ทุกวันว่าเศรษฐกิจแย่หนัก

 

นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ให้ความเห็นต่อการดำเนินงานของรัฐบาล ในเรื่องของเงินดิจิทัลว่า วันนี้รัฐบาลควรเลิกยื้อเวลา และให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่า จะทำนโยบายต่อหรือไม่ โดยหากคิดจะฝืนทำ ก็ควรเลิกโน้มน้าว และหันมาลงมือทำอย่างจริงจังไปเลย ส่วนผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นแบบไหนก็ตาม ผู้เกี่ยวข้องก็ต้องพร้อมรับความเสี่ยง แต่หากไม่คิดทำแล้วก็ควรเร่งหานโยบายอื่น เอามาช่วยเหลือประชาชน โดยส่วนตัวเชื่อว่า หากรัฐบาลคิดนโยบายใหม่ไม่ทันก็อาจไปดึงนโยบายรัฐบาลเก่ามาใช้ก่อนแน่นอนซึ่งถ้าจำเป็นก็ต้องพิจารณาเรื่องนี้จริงจังได้แล้ว

 

นอกจากนี้ นายปริเยศ ยังตำหนิเรื่องการสื่อสารจากผู้มีอำนาจในรัฐบาล ที่มักจะออกมาให้ข่าว หรือให้สัมภาษณ์ในเรื่องของเศรษฐกิจประเทศว่าอยู่ในภาวะคับขันมาก และมีการเปรียบเทียบไปกับสถานการณ์ต่างๆที่เลวร้ายตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้เห็นความสำคัญของนโยบายเงินดิจิทัล

 

ทั้งนี้ ยิ่งรัฐบาลสื่อสารมาในรูปแบบนี้มากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติไม่กล้าที่จะลงทุน หรือจับจ่ายใช้สอย เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่ เกรงกลัวกับคำพูดของรัฐบาลที่พูดออกมาดังนั้น ผู้มีอำนาจควรเลิกการสื่อสารแบบนี้เสียที และเลิกทะเลาะกับหน่วยงานอื่นๆ ควรหันมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น โดยตั้งอยู่บนฐานแห่งความเป็นจริงทั้งในเรื่องของตัวเลข และการดำเนินนโยบายซึ่งตนเองคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมาให้คำแนะนำเพราะเป็นเรื่องพื้นฐานในการบริหารประเทศอยู่แล้ว ตนเองก็ไม่เคยเห็นประเทศไหน ที่ผู้นำรัฐบาลออกมาสื่อสารเชิงลบเกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศตัวเอง อย่างต่อเนื่องยาวนานขนาดนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube