Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” เชื่อประชาชนเข้าใจดิจิทัลวอลเลตล่าช้า

Featured Image

 

 

“สมศักดิ์” เชื่อประชาชนเข้าใจแจกเงินหมื่นดิจิทัลล่าช้า บอก รัฐบาลผสมทำงานไม่ง่าย แม้ทำได้ต้องใช้เวลา

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมนโยบายเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ที่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควรว่า ตนคิดว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลมีแนวต้าน ทุกคนก็เอาใจช่วยรัฐบาล เพราะหลายครอบครัวอยากได้เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาสภาพคล่องในครอบครัว

 

ส่วนการที่นโยบายเดินหน้าล่าช้าจะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจพรรคเพื่อไทยเหมือนเมื่อก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนเข้าใจการเมืองมากขึ้น
เวลาเลือกตั้งอะไรที่ไม่ได้เป็นเอกฉันท์ก็จะทำงานไม่ง่าย แม้ทำได้แต่ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งรัฐบาลก็พยายามชี้แจง หลายเรื่องเป็นเรื่องที่ถูกแต่ก็ยังถูกโจมตีหรือแกล้งไม่เข้าใจ เราก็ชี้แจงกันไป

 

“สมศักดิ์” มั่นใจบารมี “เศรษฐา” ไม่น้อยลง หลัง”ทักษิณ”พักโทษ ยันไม่มีนายกฯ 2 คน ชี้ เป็นวาทกรรมของก้าวไกล ไม่ห่วงบ้านเมืองวุ่นวาย เพราะกลุ่มต้านยังเคลื่อนไหวปกติ

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษ ว่า ไม่ได้ประเมินอะไรเป็นพิเศษซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติเกี่ยวกับการเมือง ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง

 

ส่วนความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้ เนื่องจากมีกลุ่มต่อต้าน นายสมศักดิ์ ระบุว่า ถ้าจะมีต้องเป็นกลุ่มใหญ่ ถ้ากลุ่มปกติคงไม่มีอะไรแตกต่างจากที่เป็นอยู่ จึงคิดว่าไม่น่ามีอะไร

 

ทั้งนี้การพักโทษถือเป็นเรื่องปกติ แต่ละเดือนก็มีการพักโทษจำนวนหนึ่ง ครั้งนี้ก็มีการอนุมัติพักโทษ 930 คน ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของการพักโทษตามกฎระเบียบราชทัณฑ์

 

ส่วนนายทักษิณจะมาที่ปรึกษารัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนด้วยบารมีของนายทักษิณเมื่อได้รับการพักโทษออกมาแล้ว จะทำให้คนเข้าไปหาเยอะหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเงื่อนไขการพักโทษ การที่คนจะไปพบปะเยี่ยมเยียนอย่างไรนั้น คงต้องดูเงื่อนไขการพักโทษ

 

ส่วนจากนี้ไปศูนย์กลางทางการเมืองจะอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มองเรื่องนี้

 

ส่วนพรรคก้าวไกลบอกว่าหลังจากนี้จะมีนายกฯสองคน นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่จริง เขาพูดให้เป็นผลทางการเมือง เป็นวาทกรรมก็ว่ากันไป จะพูดว่ามีนายกฯสอง สาม สี่ ห้าคน ก็ไม่เป็นไร

 

ส่วนบารมีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะน้อยลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีมีกฎหมายเป็นเครื่องมือในการทำงานอยู่แล้วท่านใช้สิ่งต่างๆที่มีอยู่ทำงาน ซึ่งท่านทำเต็มที่อยู่แล้ว

 

ส่วนนายทักษิณได้รับการพักโทษออกมาจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีท่านบอกว่าไม่ปรับ ตนก็ยังใจชื้นอยู่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube