Home
|
บันเทิงไทย

กว่าจะเป็น”ไอซ์ ปรีชญา” ไม่ใช่เรื่องง่าย #โรคซึ้มเศร้า

Featured Image

กว่าจะเป็น”ไอซ์ ปรีชญา” ไม่ใช่เรื่องง่าย #โรคซึ้มเศร้า

 

เรียกว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและติดตามแบบใกล้ชิด สำหรับกรณีของนักแสดงสาว”ไอซ์ ปรีชญา”ที่ออกมาโพสต์ตัดพ้อคล้ายคนคิดสั้น ผ่านในไอจีสตอรี่ว่า”แม่ ขอ เงิน พ่อ ขอ เงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ ? โทรหาครอบครัว คนรักว่าไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันนึงมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงซักที ว่าชีวิตไอซ์ ไม่มีใครอยากแม้กระทั้งจะเป็น หรอกแค่หนึ่งวัน“ ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เป็นห่วงและส่งกำลังใจให้สาว”ไอซ์”สนั่นเต็มโลกออนไลน์ ซึ่งวันนี้จะพาไปขุดประวัติก่อนจะมาเป็น”ไอซ์ ปรีชญา”ไม่ใช่เรื่องง่าย#โรคซึ้มเศร้า

 

โดยสาว”ไอซ์”เคยได้เล่าผ่านรายการหนึ่งว่า ในช่วงวัยเด็กครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวที่มีฐานะ เธอเรียนโรงเรียนนานาชาติคือใช้ชีวิตแบบคุณหนู สามารถเลือกรถที่จะนั่งไปโรงเรียนเองได้ แต่เมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในปี พ.ศ. 2540 คุณพ่อของเธอถูกฟ้องล้มละลาย จึงทำให้ต้องไปเรียนที่โรงเรียนต่างจังหวัด เธอต้องซ้ำชั้น เพราะไม่ยอมพูดภาษาไทย กระทั่งเมื่อฐานะทางครอบครัวฟื้นตัว เธอจึงได้กลับมาเรียนที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

 

ซึ่งสาว”ไอซ์ ปรีชญา” ได้แจ้งเกิดในเรื่อง “ATM เออรัก เออเร่อ” ในปี พ.ศ. 2555 กระแสตอบรับดีมาก ต่อมาเธอก็ได้สร้างผลงานที่เปรี้ยงและพูดถึงมากในภาพยนตร์ “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ในปี พ.ศ. 2557”จน ขึ้นแท่นเป็นนางเอกร้อยล้าน  จึงทำให้มีผลงานละครตามมาอีกมากมาย

และกระทั้งต่อมากับประเด็นที่ทำเอาเจ้าตัวถึงขั้นแอบนอยด์ไม่เบา เมื่อโดนกระแสบูลลี่หน้าใหม่ โดยเธอเคยเล่าว่า เธอเสพติดศัลยกรรม โดยจุดเริ่มต้นของการทำศัลยกรรมเกิดจากเธอเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จึงทำให้ใบหน้าเสียโฉมไปครึ่งซีก จึงต้องผ่าตัดศัลยกรรม แต่หลังจากนั้นเธอก็มีอาการซึ้มเศร้า วอนคนที่บูลลี่เลิกพูดว่าหน้าเก่าสวยกว่า ทำเยอะจนจำไม่ได้  คืออันที่จริงเธอก็เสียดายหน้าเก่าตัวเอง แต่หน้าใหม่แพงกว่า จำเป็นต้องอยู่กับหน้านี้ และทำแบบที่ตัวเองชอบ ไม่ได้ทำเพื่อให้ถูกใจใคร ถือว่าอันนี้คือจุดเริ่มต้นของการเป็นโรคซึมเศร้าของเธอเลย

 

ต่อมาทำเอาฮือฮามากบนโลกอนนไลน์เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์รูปอวยพรวันเกิด พร้อมแกรนด์โอเพนนิ่งแฟนหนุ่มลงในไอจี  โดยมีชื่อว่า สเตฟาน อีสเลอร์ หรือ ST-ONE  ศิลปินและดีเจหนุ่มฮอต ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์

 

แต่เกิดประเด็นที่ทำเอาวงการบันเทิงช็อตไม่น้อย เมื่อสาว”ไอซ์”มีชื่อปรากฏว่าได้ซื้อไซยาไนด์ เนื่องจากตำรวจได้สืบและทลายแหล่งจำหน่าย เนื่องจากเป็นประเด็นดังสืบเนื่องมาจากคดี แอม ไซยาไนด์  ซึ่งต่อมาสาว”ไอซ์”ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ซื้อไว้ฆ่าสัตว์มีพิษและตัวเงินตัวทองที่บุกบ้าน แต่ได้ทำการเข้าแจ้งความและส่งมอบให้กับตำรวจแล้ว ทางด้านคนโยงว่าเธอเคยซื้อสารตัวนี้เพื่อฆ่าผู้จัดการส่วนตัวที่วูบเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อนหรือไม่ ซึ่งไอซ์ยืนยันว่าไม่จริง เพราะสั่งซื้อครั้งนี้เป็นครั้งแรก  พร้อมร้องไห้ทั้งน้ำตา

เรียกว่า หลังจากตกเป็นประเด็นเกี่ยวกับไซยาไนด์สาว”ไอซ์ ก็ถูกสังคมส่งสายตามาที่เธอ จึงส่งผลให้เธอตกอยู่ในภาวะเครียด โดยก่อนหน้านี้เธอได้โพสต์จอดำ พร้อมรูปภาพและเพลงเศร้า ลบรูปคู่เกลี้ยงไอจี จนหลายคนจับตามองว่านางเอกสาวมีปัญหาเรื่องความรักหรือไม่ แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดอีกครั้งเมื่อ”ไอซ์”ถูกพบหมดสติในห้องพัก และชีพจรอ่อน ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยทางคุณแม่ของสาวไอซ์เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกสาวมีภาวะเครียดสะสมจากปัญหาหลายเรื่อง ทั้งโรคซึมเศร้า เรื่องคดีไซยาไนด์และยังโดนคอมเมนต์ต่าง ๆ ในแง่ลบ

และต่อมาทางด้านสาว”ไอซ์”ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพ อัพเดทโรคซึ้มเศร้าว่า “ก่อนหน้านี้ก็แฮปปี้ดีนิ เหมือนจะดีขึ้น ตอนนี้แย่มากเลย แต่กำลังจะดีขึ้นแล้ว  หากใครเป็นโรคนี้อยู่บ้าง (โรคซึมเศร้า)(Major depressive disorder )ทักมาคุยกันได้นะ ไว้จะเปิดเพจคุยสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาโรคเดียวกับไอซ์ดีมั้ย ถ้าใครเห็นด้วยคอมเม้นทีนะ จะได้ทำ เผื่อว่าจะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันบ้าง ถ้าไอซ์ช่วยได้ก็ยินดี ใครช่วยไอซ์ได้ก็ยินดีเช่นกัน บางที ระบายกับคนไกลตัวมันก็ดีนะ #สู้สิวะอีไอซ์

          ล่าสุดเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อชีวิตหนักมาก พ่อแม่ขอเงิน มีแฟนเหมือนไม่มี โทรหาบอกไม่อยากอยู่บนโลกนี้ แต่ทุกคนเฉยเมยโดยเธอระบุข้อความว่า… “แม่ ขอ เงิน พ่อ ขอ เงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ ? โทรหาครอบครัว คนรักว่าไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันนึงมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงซักที ว่าชีวิตไอซ์ ไม่มีใครอยากแม้กระทั้งจะเป็น หรอกแค่หนึ่งวัน“ ท่ามกลางเพื่อนในวงการบันเทิงและแฟนๆเข้ามาส่งกำลังใจให้สาว”ไอซ์”เป็นจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube