Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค รอศาลวินิจฉัยก่อน

Featured Image
“ก้าวไกล” ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค รอศาล รธน.วินิจฉัย ปมยุบพรรคก่อน ประชุมใหญ่วันนี้เป็นการประเมินผลการทำงานในภาพรวม “พริษฐ์” ย้ำ พรรคใหญ่กว่าคน ไม่คอนเฟิร์มจะเป็นหัวหน้าพรรครุ่นต่อไป

 

 

 

 

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยผลการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พรรคก้าวไกล ที่โรงแรมเมเปิล เขตบางนา กทม. ว่า ในวันนี้ได้มีการทบทวนผลการทำงานที่ผ่านมารวมถึงมีการพิจารณาแก้ไขระเบียบข้อบังคับพรรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการสมัครสมาชิกพรรคเพื่อที่จะให้มีความสะดวกและมีความเข้มแข็งมากขึ้นเพราะตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาสามารถพิสูจน์ได้แล้วว่าพรรคก้าวไกล ได้รับความนิยมและสำหรับประเด็นที่มีการจับตาเป็นพิเศษคือในเรื่องของการพิจารณาตัวผู้บริหารและหัวหน้าพรรคในวันนี้ที่ประชุมเห็นควรว่าให้เลื่อนการพิจารณาออกไปจนกว่าจะมีการพิจารณาตัดสินคดียุบพรรคจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพรรคก็ได้มีการพูดคุยถึงแผนการทำงานของพรรคถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯก็ตามซึ่งมีแผนที่จะเดินหน้าในการทำงาน 5 ด้าน เพื่อที่จะขับเคลื่อนพรรคให้มีการพัฒนาต่อไป โดยมีความเกี่ยวข้องทั้งในส่วนของการทำงานสภา การลงพื้นที่ การทำงานเชิงประเด็น การทำงานท้องถิ่น เพื่อให้การทำงานในอนาคตเป็นไป อย่างราบรื่น

 

 

และสำหรับการเตรียมข้อมูลชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเรื่องที่ฝ่ายกฎหมายตอนนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนที่จะมีการรวบรวมซึ่งกรอบระยะเวลาในการชี้แจง 15 วันนั้น ยังมีช่องของกฎหมายที่จะมีการขอขยายระยะเวลาออกไปได้ และหลังจากนี้จะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อให้ประชาชนได้รับรู้อย่างเป็นทางการ

 

 

และในกรณียุคหรือไม่ยุบพรรคนั้นยืนยันว่าในเชิงกฎหมายก็ว่ากันไปแต่ในส่วนของทิศทางการทำงานจะไม่มีส่วนที่ทำให้การบริหารงานท้องถิ่นหรือการเลือกคนที่จะมาสมัครในส่วนของการบริหารท้องถิ่นต้องหยุดชะงัก รวมถึงกระแสของส.สที่จะมีการย้ายพรรคหรือไม่เชื่อว่า คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคทุกคนรู้ถึงความเสี่ยงทางการเมือง ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ โดยทุกคนที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เข้ามาด้วยชุดอุดมการณ์ที่เหมือนกัน ย่อมเข้ามาด้วยความเข้าใจและเชื่อมั่นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพรรคทุกคนก็จะเดินหน้าต่อร่วมกันช่วยกันผลักดันตามแผนที่ได้มีการวางไว้

 

 

 

และเมื่อถามว่าพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรครุ่นต่อไปหรือไม่นายพริษฐ์ ย้ำว่า พรรคไม่เคยยึดตัวบุคคลเวลานี้พรรคใหญ่กว่าคน ซึ่งพรรคเองก็ได้มีการพยายามที่จะเสริมทักษะความเป็นผู้นำให้กับบุคลากรของพรรคทุกคนอยู่แล้วไม่ได้เป็นแนวทางที่เกิดขึ้นเพียงเพราะว่าจะมีการทำอะไรรองรับการยุบพรรคแต่เกิดขึ้นตามแนวทางการทำงานของพรรค

 

 

อย่างไรก็ตามผู้นำพรรคในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น นายชัยธวัช หรือนายพิธา ทั้งสองคนก็พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำงานเป็นทีมทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้นได้ และมีความพร้อมหากมีการเลือกตั้งในครั้งต่อไปก็พร้อมที่จะเข้ามามีส่วนในการบริหารประเทศ ขอย้ำอีกครั้งว่าพรรคใหญ่กว่าคน และพรรคก้าวไกลทำงานเป็นทีม นอกจากนี้ยังยืนยันด้วยว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคอนาคตไกลที่มีการพูดถึงอยู่ในเวลานี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube