Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลงพื้นที่ดูปัญหาฝุ่น PM 2.5 เชียงใหม่

Featured Image

 

 

 

 

“อนุทิน” ลงพื้นที่ดูปัญหาฝุ่น PM 2.5 เชียงใหม่ วันนี้อากาศดีขึ้นอยู่อันดับ10 ของโลก แต่ยังอันตราย แนะสวมหน้ากากอนามัย

 

 

 

 

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัญมนตรี กล่าวว่า “วันนี้ ( 10 เมษายน 2567) ตนได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามการตรวจราชการพร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามบัญชาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อติดตาม หาทางแก้ไขปัญหา PM 2.5 ซึ่งพบว่าปัญหาของฝุ่นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ผ่อนคลายลง เนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้สภาพอากาศดีขึ้น โดยวัดค่า AQI. ได้156 อยู่ในอันดับ10 ของโลก แต่ก็ยังถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

นายคารม กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ปัญหาฝุ่น PM 2.5. ยังเป็นเรื่องเดิมๆ คือต้นเหตุมาจากเรื่องฝุ่นข้ามพรมแดน ปัญหาหมอกควันจากการเผาหญ้า เผาป่าจากการหาของป่า ของพี่น้องประชาชนบางส่วน ประกอบกับเป็นช่วงฤดูร้อน อากาศจะแห้งประกอบกันทำให้ปัญหาฝุ่นยังไม่ดีขึ้นนัก

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่งดการเผาทุกชนิด และเมื่อมีความจำเป็นต้องทำกิจกรรมนอกบ้าน ควรใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันฝุ่น และรักษาสุขภาพ รัฐบาลมีความห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนทุกคน และจะพยายามทำให้ปัญหาเรื่องนี้บรรเทาลง วันนี้จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ สามารถมองเห็นดอยสุเทพชัดเลย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube