Home
|
ข่าว

นายกฯรับไม่ได้เด็ดขาดหากเครื่องบินเมียนมาล้ำน่านฟ้าไทย

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ บอกรับไม่ได้เด็ดขาดหากเครื่องบินเมียนมา ลุกล้ำน่านฟ้าไทย สั่งการ ผบ.ทอ.-ผบ.ทบ. คุมเข้ม ยืนยัน ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อประเมินสถานการณ์การสู้รบในประเทศเมียนมา ว่า เมื่อเช้าได้พูดคุยกับพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งได้รับทราบสถานการณ์แล้ว ยืนยันว่า ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี

 

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลมีแผนรองรับการอพยพเดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งมีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลาในเรื่องนี้ และเมื่อวานนี้ตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งได้บอกไปว่า เรื่องของความขัดแย้งของประเทศเมียนมา หากล้นเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และเครื่องบินที่จะบินผ่านน่านฟ้าประเทศไทย เข้ามาก็รับไม่ได้ จึงสั่งการไปว่า ต้องห้ามเด็ดขาดในการลุกลามน่านฟ้าไทย

 

โดยทางผู้บัญชาการทหารอากาศก็ได้สายตรง และมีการจัดการคู่ขนานของท่านเอง ซึ่งมีการพูดคุยกันแล้ว และมีการเตรียมพร้อม เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกน่านฟ้าไทยเข้ามาได้ ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผนไว้ และมีการพูดคุยกันในเชิงลึกอยู่แล้ว แต่ไม่ขอพูดเยอะ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ขอให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า ทุกภาคส่วนมีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube