Home
|
อาชญากรรม

ค้นโกดังผลิตปุ๋ยเถื่อน ยึดอายัดของกลางกว่า 2 ล้านบาท

Featured Image
บก.ปคบ.ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร บุกตรวจค้นโกดังสถานที่ผลิตปุ๋ยเคมีเถื่อน ตรวจยึด อายัด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ (20 เม.ย 67 ) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร กรมวิชาการเกษตรบุกตรวจค้นโกดังสถานที่ผลิตปุ๋ยเคมีเถื่อน ตรวจยึด อายัด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

 

 

พฤติการณ์ คือ สืบเนื่องจากด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. สืบทราบว่า มีบัญชีผู้ใช้ ปุ๋ยราคาถูก บนแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค(Facebook) มีการโพสต์ขายปุ๋ยเคมีผ่านสื่อออนไลน์ ในราคากระสอบละ 600 บาท ซึ่งมีราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมโดยพบว่ามีการโพสต์ขายปุ๋ยเคมีผ่านสื่อออนไลน์ จริง

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้สายลับ (ขอปกปิดนาม) ติดต่อซื้อปุ๋ยเคมี สูตร 16-16-8 ขนาดบรรจุ 50 กก. จำนวน 40 กระสอบ ในราคากระสอบละ 600 บาท รวมเป็นเงิน 24,000 บาท จากเพจดังกล่าว ติดต่อซื้อผ่านเบอร์โทรศัพท์062-5186783 นัดส่งมอบสินค้าที่บริเวณลานจอดรถภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงบางจาก เลขที่ 66 ม.7 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยเป็นปุ๋ยเคมีที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ โดยนายนพพลฯ แจ้งว่ามี สถานที่ผลิตตั้งอยู่เลขที่ 203 ม.6 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยในครั้งนี้ตนได้ผลิตปุ๋ยดังกล่าวขึ้น จำนวน 100 กระสอบ (5 ตัน)โดยส่งให้กับลูกค้าในเขตตำบลนิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี จำนวน 60 กระสอบ (3 ตัน) และนำมาส่งที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จำนวน 40 กระสอบ (2 ตัน) ตนได้ขายในราคากระสอบละ 600 บาท

 

 

ต่อมาจึงได้เข้าตรวจสอบสถานที่ผลิตตั้งอยู่เลขที่ 203 ม.6 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พบวัตถุดิบ พร้อมอุปกรณ์การผลิต จำนวนหลายรายการ มูลค่าของกลางกว่า 2 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube