Home
|
อาชญากรรม

บก.จร. จับหนุ่มลักลอบขนบุหรี่นอกหนีภาษี

Featured Image
รอง ผบช.น. แถลงข่าวจับกุมหนุ่มลักลอบขนบุหรี่นอกหนีภาษี กว่า 16,700 ซอง เตรียมกระจายขายตามแหล่งท่องเที่ยวและออนไลน์

 

 

 

 

วันนี้(24 เม.ย. 67) พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตํารวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตํารวจจราจร เจ้าพนักงานจากกรมสรรพสามิตร และเจ้าหน้าที่ตํารวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายพลณพัชร์ อายุ 27 ปี ลักลอบขนบุหรี่นอกหนีภาษี มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

 

พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.1 บก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรม บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บนถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่จับกุม เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า วิช ทะเบียนนนทบุรี ขับขี่ด้วยท่าทีมีพิรุธ จึงขออนุญาตตรวจค้น โดยนายพลณพัชร์ เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นพบลังที่ห่อด้วยถุงดำจำนวนมาก ด้านในพบของกลางบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีบรรจุอยู่ในลัง จำนวน 16,700 ซอง

 

 

จากการสอบถาม นายพลณพัชร์ ให้การว่ารับของกลางดังกล่าวมาจาก จ.สระแก้ว โดยได้รับการว่าจ้างจากนายตั้ง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ราคาเที่ยวละ 10,000 บาท โดยลักลอบขนมาไม่ตํ่ากว่า 1 ปี เพื่อกระจายขายตามแหล่งท่องเที่ยวและออนไลน์ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงประสานเจ้าพนักงานสรรพสามิต เข้าตรวจสอบของกลางดังกล่าว

 

 

ด้านเจ้าพนักงานสรรพสามิตร กล่าวว่า จากการเข้าร่วมตรวจสอบ พบว่าบุหรี่ของกลางทั้งหมด เป็นยาสูบที่ไม่ได้เสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
จากกรมสรรพสามิต ซึ่งไม่มีการปิดอากรแสตมป์ โดยประชาชนสามารถตรวจสอบว่าสินค้าอาทิ สุรา และบุหรี่ มีการเสีบภาษีอากรถูกต้องหรือไม่ โดยการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อตรวจสอบ

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ผบก.จร. กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อการขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ม.204 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต และมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีตาม ม.203 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560“ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและผู้ว่าจ้าง และขอฝากเตือนประชาชนที่สูบบุหรี่และดื่มสุราว่าควรตรวจสอบว่ามีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube