Home
|
อาชญากรรม

ร้องป.ถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ตสูญเงินกว่า2.7ลบ.

Featured Image
ผู้เสียหายร้องกองปราบถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ตเสียหายกว่า 2.7 ล้าน พบมีเหยื่อกว่าร้อยคน ขณะมิจฉาชีพโพสต์ถูกนำชื่อ-บัญชีธนาคารไปแอบอ้าง

น.ส.ธนัญญา พิพิธวณิชการ ผู้ประกาศข่าวและกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ต รวมตัวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังติดต่อซื้อขายสินค้า แต่ไม่ได้รับของตามที่ตกลงกันไว้ มีผู้เสียหายกว่า 122 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวโดยข้อความผ่านเพจ เปิดรับพรีออเดอร์สินค้า พร้อมกับแสดงหลักฐานยืนยันตัวตนเป็นบัตรประชาชนและหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ใช้ชื่อ นายทศวรรษ เปิดรับพรีออเดอร์สินค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นแผ่นเซิร์ฟสเก็ตรุ่นฮิต หลากหลายยี่ห้อราคาตั้งแต่ 9,000- 35,000 บาท โดยมิจฉาชีพรายนี้จะหลอกให้ลูกค้าจ่ายเงินมัดจำร้อยละ 30 ของราคาสินค้า เมื่อเริ่มพูดคุยรายละเอียด ก็จะยื่นข้อเสนอ หากจ่ายในราคาเต็มจำนวน จะมีส่วนแผ่นละ 1,000 บาท ทำให้เหยื่อหลงเชื่อยอมโอนเงินเต็มจำนวน โดยระหว่างพูดคุยกัน คนร้ายได้ส่งรูปบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรูปหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อยืนยันตัวตน พร้อมกับอ้างเครดิตถึงโพสต์ที่มีการซื้อขายจริงก่อนหน้านี้ ประกอบกับมีการโพสต์เปิดรอบใหม่สำหรับการซื้อขายในเพจเดิมอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ

กระทั่งวันถึงวันกำหนดส่งของ รอบวันที่ 22 มีนาคมและวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายโทรสอบถามมิจฉาชีพรายนี้ แต่กลับแจ้งว่า ขอเลื่อนการส่ง เนื่องจากติดปัญหาทางการขนส่งและไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้อีก ผู้เสียหายจึงเริ่มพูดคุยกันผ่านเพจและโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับคนร้าย ก่อนรวมตัวกันแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามวันนี้

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ นายทศวรรษ โดยระบุว่าบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายทศวรรษ เพราะขายสินค้าอะไหล่รถ แต่ถูกแอบอ้างนำชื่อกับบัญชีธนาคารไปใช้ จึงแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อมิจฉาชีพรายดังกล่าวได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube