Home
|
ข่าว

“พิชิต” เตรียมเปลี่ยนศูนย์รับร้องทุกข์ เป็น “ทำเนียบช่วยได้”

Featured Image
“พิชิต”ประเดิมงานแรก เตรียมปรับโฉม ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เป็น “ทำเนียบช่วยได้” ลั่น นั่ง รมต. สำนักนายกฯ ไม่ได้มากำกับ แต่มาเป็นเพื่อนร่วมงาน มุ่งยกระดับแข่งเอกชน รับเรื่องร้องทุกข์ ปราบอาชญากรรมออนไลน์

 

 

 

 

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย หลังเข้ารับตำแหน่งที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ในระบบราชการเข้าใจว่าท่านทำงานเป็นความสามารถโดยศักยภาพของสำนักนายกรัฐมนตรี แต่วัตถุประสงค์ และบริบทสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป มีภาพเอกชน และมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันตรวจสอบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ และหลายหน่วยงานกำลังทำการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน

 

 

พร้อมกับระบุว่า การที่ตนเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เข้ามาเสมือนเป็นเพื่อน และสิ่งที่ตนพูดต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องตำหนิ ขอขีดเส้นใต้ 100 ครั้งว่าไม่ใช่การตำหนิ ท่านทำดีอยู่แล้ว แต่เราจะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็น “ทำเนียบช่วยได้” ตนจะเป็นมือไม้ให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพราะปัญหาของประชาชนมีมาก ดังนั้นเราจะทำให้ศูนย์นี้ รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน อยากทำงานแข่งกันให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่พึ่งพาได้ ส่วนภาคเอกชนที่มีการรับเรื่องราวมาตรวจสอบก็ให้เขาทำไป

 

 

นายพิชิต ยังระบุอีก วันนี้สังคมเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ซึ่งวัตถุประสงค์ของตนนอกจากจะเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ยังจะเป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภทที่พัฒนาขึ้น ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆที่หลอกลวง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube