Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มบัญชีม้าหลอกให้กู้เงินออนไลน์

Featured Image
สืบนครบาล รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกให้กู้เงินออนไลน์ ใช้อุบายให้โอนค่าค้ำประกันเงินกู้ สุดท้ายสูญเงิน

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตํารวจ “สืบนครบาล” นํากําลังเข้าจับกุมตัว นายกิจประดิษฐ อายุ 28 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหามีหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์ประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ”

 

 

พฤติการณ์สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ขณะอยู่บ้านพักอาศัย ตนได้ค้นหาเกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน ผ่านเว็ปไซต์ จากนั้นได้พบโฆษณาให้กู้ยืมเงินออนไลน์ สนใจจึงได้แอดไลน์ชื่อบัญชี “จ๊ะจ๋า” และได้สนทนาว่าสนใจกู้ยืมเงินจำนวน 160,000 บาท จากนั้นผู้ต้องหาได้ออกอุบายให้ตนโอนเงินไปก่อนเพื่อเป็นการค้ำประกันการกู้ยืมเงิน ตนจึงได้โอนไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นายกิจประดิษฐ์ เป็นเงินจำนวน 24,728 บาท ต่อมาไม่ได้รับเงินตามที่ได้กู้ยืมไปจึงขอเงินคืน แต่ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินให้ หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจแจ้งความดําเนินคดี

 

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณทางเดินเท้า ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เบื้องต้นพบประวัติการหลอกลวงของผู้ต้องหาใน blacklistseller และจากการตรวจสอบในฐานระบบพบมีหมายจับอีก 2 หมาย ของศาลจังหวัดชุมแพ ในข้อหา ฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมฯ และหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนปลอมให้ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนฯ

 

 

โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณปี 2564 ได้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนที่พักอาศัยเเถวบ้านและได้ว่าจ้างให้เปิดบัญชีม้า โดยจะได้รับค่าตอบเเทนในการเปิดบัญชีครั้งล่ะ 500 บาท โดยนำเงินค่าจ้างดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube